Điều độ viên thực hiện chế độ trực cách ly, tập trung tại chỗ
|
Trực ca theo cách thức đặc biệt
Để đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục trong thời gian cao điểm phòng chống dịch COVID-19, PC Quảng Nam đã xây dựng phương án trực ca theo cách thức đặc biệt. Theo đó, những CBNV trực tiếp tham gia công tác điều độ được bố trí chế độ tập trung tại chỗ, hoàn toàn cách ly, tránh tiếp xúc với mọi người xung quanh. Lực lượng trực ca được chia thành hai nhóm (nhóm chính và nhóm dự phòng). Nhóm trực chính tại cơ quan, thực hiện chế độ 3 ca 4 kíp theo đúng quy định trong suốt thời gian cao điểm chống dịch; nhóm dự phòng có biện pháp tự cách ly cá nhân triệt để tại nhà. Trong thời gian trực ca cũng như nghỉ ca, các điều độ viên nhóm cách ly làm việc, sinh hoạt, nghỉ ngơi tại khu vực riêng, sử dụng lối đi riêng đã được phân luồng, cách ly với các phòng ban xung quanh. Điều kiện về ăn, nghỉ, sinh hoạt của điều độ viên được chuẩn bị đầy đủ và chu đáo, đảm bảo sức khỏe cho điều độ viên làm việc cũng như đảm bảo điều kiện vệ sinh phòng chống dịch bệnh.
Đối với bộ phận trực tại Trung tâm điều khiển, bộ phận viễn thông dùng riêng, hay bộ phận trực thao tác lưu động, trực QLVH ĐZ 110kV tại Đội QLVH Lưới điện cao thế và trực xử lý sự cố tại Điện lực cũng được bố trí phương án chia nhóm tương tự trực điều độ để xử lý công việc.
Anh Trần Ngọc Thành, điều độ viên Phòng Điều độ Công ty chia sẻ: "Trực ca theo hình thức cách ly tập trung nhiều ngày đối với anh em điều độ viên chúng tôi quả thực rất khác so với với cách trực ca trước đây. Ban đầu chúng tôi cũng gặp chút khó khăn trong sinh hoạt, xa gia đình. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo điều hành hệ thống điện trên địa bàn hoạt động an toàn, ổn định. Hi vọng rằng, chúng tôi sẽ cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 sớm nhất có thể".
Phát huy dịch vụ điện trực tuyến
Công ty bố trí nhân viên hướng dẫn khách hàng và CBCNV các đơn vị khi đến làm việc
|
Đối với khách hàng đến làm việc, Công ty và các điện lực bố trí bảo vệ đo thân nhiệt, đề nghị khách hàng đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước và sau khi thực hiện giao dịch. Tại trụ sở Công ty đã bố trí nhân viên hướng dẫn vị trí làm việc để CBCNV các đơn vị trực thuộc và khách hàng bên ngoài tới liên hệ công tác; không để khách hàng tiếp xúc trực tiếp với CBCNV tại phòng làm việc tại trụ sở cơ quan. Tại quầy giao dịch, khi khách hàng đến thực hiện các giao dịch đều được phân luồng, hạn chế tập trung đông người và đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 2 mét, hạn chế tối đa việc nói chuyện…
Công ty đã thực hiện các giải pháp tuyên truyền hướng dẫn, khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; đăng ký dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; bố trí người tiếp nhận, trả lời và xử lý ngay các yêu cầu/phản ánh của khách hàng về dịch vụ điện, tránh gây bức xúc từ phía khách hàng.
Ông Trần Văn Quy – Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty cho biết: "Trong thời gian cách ly toàn xã hội, Công ty sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện và các dịch vụ điện cho khách hàng. Tuy nhiên, Công ty cũng mong muốn mỗi khách hàng khi đến giao dịch tuân thủ các quy định của Công ty; đồng thời nên ứng dụng các dịch vụ điện mà ngành Điện đã triển khai như: Thanh toán tiền điện qua ngân hàng, đăng ký cấp điện mới qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia...”.
Ứng dụng CNTT trong công việc
Với việc phát triển của công nghệ thông tin, nhằm hạn chế việc tập trung đông người, tránh tình trạng lây chéo và vẫn đảm bảo số lượng CBNV làm việc nên PC Quảng Nam đã triển khai phần lớn bộ phận gián tiếp làm việc từ xa. Những CBNV làm việc tại nhà phải có đủ điều kiện về trang bị cá nhân (máy tính, điện thoại, wifi…) đảm bảo yêu cầu làm việc. Trưởng các đơn vị phải theo dõi và đánh giá được chất lượng công việc giao cho CBNV làm việc tại nhà nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Chị Nguyễn Phạm Ngọc Diệu - chuyên viên Phòng Tổ chức Nhân sự Công ty cho biết: "Để đảm bảo điều kiện làm việc từ xa, tôi đã sử dụng máy tính cá nhân, có cài đặt các phần mềm hỗ trợ công việc. Đầu giờ tôi nhận nhiệm vụ giao từ lãnh đạo phòng và báo cáo việc hoàn thành bằng nhắn tin eOffice, mail; tiến độ thực hiện công việc vẫn đảm bảo".
Để đảm bảo điều kiện làm việc từ xa, Công ty đã triển khai cài đặt một số ứng dụng trên máy tính cá nhân, thiết bị di động để kết nối họp trực tuyến với EVN và EVNCPC khi được yêu cầu; họp trực tuyến trong nội bộ Công ty.
Bên cạnh đó, các chế độ, chính sách hỗ trợ CBNV thực hiện cách ly tập trung cũng được quan tâm kịp thời. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn trang bị khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cho CBNV sử dụng trong đợt dịch bệnh này.
Với tất cả các biện pháp đồng bộ, trong đó chú trọng tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin, tập thể lãnh đạo và CBNV PC Quảng Nam quyết tâm thực hiện tốt các chỉ đạo của các cấp, góp phần phòng chống dịch bệnh hiệu quả, ổn định sản xuất kinh doanh.
Mỗi CCNV PC Quảng Nam đã và đang quyết tâm chung sức đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, đồng thời những người thợ điện tiếp tục vượt qua khó khăn thực hiện sứ mệnh “Thắp sáng niềm tin”.