Theo đó, nội dung thi đua "Ba kiểu mẫu" gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện nghiêm các quy định, quy trình của ngành Điện và các quy tắc trong giao tiếp, phong cách phục vụ, tận tâm trách nhiệm, chuyên nghiệp, thực hiện tốt quy chế "một cửa"; thái độ giao tiếp văn minh, lịch sự; không gian giao dịch thuận tiện, gần gũi giữa Điện lực với khách hàng. Nhà trực cần thực hiện tốt công tác 5S ở tất cả các khu vực, trang thiết bị, đồ dùng bố trí hợp lý, ngăn nắp. Đoạn tuyến phố đường dây đảm bảo an toàn cho người lao động, đẹp mỹ quan đô thị, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện...
Công ty đã thành lập Hội đồng Thi đua Khen thưởng để kiểm tra chấm điểm, đánh giá xếp hạng các nội dung thi đua, xét khen thưởng các tập thể và cá nhân vào dịp tổng kết cuối năm.
Dự kiến, tháng 4/2017, Công ty tổ chức Hội thi Giao tiếp khách hàng giỏi dành cho CBVCLĐ làm công tác giao tiếp với khách hàng như: Giao dịch viên, nhân viên ghi chỉ số công tơ, thu ngân viên, nhân viên sửa chữa điện... Trong đó, mỗi đơn vị sẽ thành lập 1 đội thi (3-5 người). Các phần thi gồm: Chào hỏi; Kiến thức chuyên môn; Xử lý tình huống và thuyết trình về các giải pháp thực hiện nâng cao khả năng, kỹ năng giao tiếp khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc là các giải pháp, sáng kiến đang áp dụng tại đơn vị.
Trong quý II, Công ty cũng sẽ tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi nhằm tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên Công đoàn ở cơ sở được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, vận dụng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đánh giá chất lượng công tác, trình độ, năng lực; đồng thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng kịp thời các an toàn vệ sinh viên xuất sắc, các tập thể điển hình tiên tiến...