Quảng Ngãi: Đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của dân đảo Lý Sơn trong dịp Tết

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân đảo Lý Sơn trong dịp Tết 2014, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tăng thời lượng cấp điện từ nguồn máy diezen hiện có. Bắt đầu từ sáng ngày 30 tháng Chạp đến hết ngày mùng 4 Tết, thời gian sử dụng điện của người dân sẽ tăng từ 6 giờ lên 12 giờ/ngày, đêm.

 

Ông Cao Chức Phó - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết, với công suất hiện có, nhà máy điện Lý Sơn sẽ cung cấp đủ điện sinh hoạt cho người dân trên đảo trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, do chạy bằng nguồn dầu diezen nên đơn vị không thể chạy 24/24 giờ, vì vậy việc cấp điện mỗi ngày thêm 6 giờ là cố gắng của đơn vị giúp người dân cải thiện sinh hoạt trong dịp Tết này. 

Công ty Điện lực Quảng Ngãi sẽ đảm bảo điện cho người dân huyện đảo Lý Sơn ăn Tết - Ảnh CTV

Huyện đảo Lý Sơn hiện có trên 4.500 hộ dân, với trên 22.000 nhân khẩu. Từ nhiều năm nay, việc sử dụng điện sinh hoạt của người dân trên đảo phụ thuộc vào nguồn điện chạy bằng máy phát điện diezen của Điện lực Lý Sơn với thời gian 6 giờ/đêm. UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thống nhất với Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai Dự án cấp điện từ hệ thống điện lưới Quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm. Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án điện nông thôn miền Trung trực tiếp quản lý, với tổng mức đầu tư 652,5 tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách Trung ương và vốn của Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam chiếm 85%, vốn của EVNCPC 15%. Dự kiến, toàn bộ công trình này sẽ được nghiệm thu và đóng vào cuối quý III/2014. 

Cùng với việc cung cấp điện cho người dân huyện đảo Lý Sơn, Công ty Điện lực tỉnh Quảng Ngãi cũng tiến hành nâng cấp một số trạm biến áp tại các điểm vui chơi, giải trí..., tổ chức rà soát hệ thống lưới điện, chuẩn bị vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và các sự cố phát sinh trong dịp Tết và tuyên truyền người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện. 

Theo ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng Phòng Điều độ -  Công ty Điện lực Quảng Ngãi, đ ối với việc sử dụng điện của bà con, thường cao điểm trong dịp Tết, chúng tôi dự kiến công suất tăng từ 130-135MW, với mức tăng trưởng trên 10% so với năm ngoái. Ngoài việc cân đối tổng thể về công suất trên hệ thống để đảm bảo cấp điện trong dịp Tết, ngành điện lực Quảng Ngãi còn cam kết đảm bảo cung cấp đủ điện cho các trạm bơm điện phục vụ lấy nước vụ đông xuân năm nay. 

 


  • 30/01/2014 08:55
  • Theo TTXVN
  • 3257


Gửi nhận xét