Công ty Thủy điện Hòa Bình: Phấn đấu sản xuất trên 10,7 tỷ kWh điện trong năm 2014

Đó là thông tin được ông Nguyễn Văn Minh – Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình cho phóng viên evn.com.vn biết tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ trong năm 2014 của Công ty diễn ra ngày 21/01/2014.

Để hoàn thành được kế hoạch này, Công ty sẽ phối hợp cùng Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), bố trí phương thức vận hành Nhà máy an toàn và kinh tế. Đảm bảo chế độ và các thông số làm việc của tổ máy trong giới hạn cho phép, hạn chế tình trạng vi phạm vùng cấm đặc tính vận hành của tuabin.

Công ty TĐ Hoà Bình phấn đấu đạt mục tiêu sản xuất trên 10,7 triệu kWh điện năm 2014 - Ảnh Vũ Lam

Đồng thời, thực hiện nghiêm chế độ kiểm tra trong vận hành. Kịp thời phát hiện và nhanh chóng khắc phục các thiếu sót, đảm bảo hệ thống thiết bị luôn trong trạng thái ổn định và tin cậy. Không những vậy, Công ty theo dõi, quan trắc và đánh giá thường xuyên tình trạng đập và công trình thuỷ công. Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các qui định về quản lý an toàn đập và hồ chứa.

Công ty chủ động phối hợp với các ngành chức năng theo dõi chặt chẽ diễn biến khí tượng thủy văn, tính toán điều tiết nước hợp lý để khai thác hồ chứa có hiệu quả. Chuẩn bị và thực hiện tốt kế hoạch phòng chống lụt bão, tăng cường kiểm tra chấp hành kỷ luật lao động, giám sát việc tuân thủ các qui trình sản xuất.  

Được biết, trong năm 2013, Công ty Thủy điện Hòa Bình đã sản xuất được trên 10,058 tỷ kWh, vượt 3,59% so với kế hoạch (là năm có sản lượng điện cao thứ 2 sau năm 2008). Công ty đóng góp nghĩa vụ với nhà nước (bao gồm các loại thuế, phí theo qui định...) tổng cộng 1.107 tỷ đồng. Riêng phần đóng góp trực tiếp vào ngân sách tỉnh Hoà Bình là 960 tỷ đồng .

Đặc biệt, trong năm 2013, Công ty đã chú trọng, đẩy mạnh dịch vụ tham quan du lịch, đã tiếp đón, phục vụ 60.688 lượt khách trong nước và 343 lượt khách quốc tế đến tham quan công trình, tổng doanh thu đạt gần 2 tỷ đồng, tăng 11,8% so với năm 2012.

Một số mục tiêu chính của Công ty Thủy điện Hòa Bình trong năm 2014

  1. Vận hành nhà máy an toàn ổn định, không để xảy ra sự cố chủ quan, sự cố cháy nổ và tai nạn lao động.
  2. Điều tiết nước hợp lý, hiệu quả cao cho phát điện, phục vụ tưới tiêu nông nghiệp và chống lũ an toàn.
  3. Hoàn thành tốt kế hoạch sửa chữa lớn, đảm bảo chất lượng và tiến độ, trọng tâm là các tổ máy và các hạng mục công trình chống lũ. 
  4. Tập trung thúc đẩy tiến độ các dự án để hoàn thành đưa vào vận hành đúng kế hoạch đề ra. Quản lý đầu tư xây dựng bảo đảm chặt chẽ theo các quy định của Nhà nước.
  5. Duy trì và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý. Tổ chức thực hiện tốt các chủ trương về thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tiết kiệm điện, phòng chống tham nhũng, thực hiện qui chế dân chủ... Đặc biệt là hưởng ứng thực hiện tốt chủ đề năm 2014 của Tập đoàn là “Tối ưu hoá chi phí và điện cho miền Nam”
  6. Bảo đảm thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên. 

 

 


  • 21/01/2014 01:17
  • Xuân Tiến
  • 2870


Gửi nhận xét