1 tập thể và 2 cá nhân thuộc EVN được tôn vinh tại chương trình “Vinh quang Việt Nam 2014”

Ngày 23/5/2014, tại Hà Nội, báo Lao động phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ XI năm 2014. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, những tấm gương có hành động dũng cảm đột xuất, những điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương cùng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong cả nước tham dự.

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm nay tôn vinh 19 cá nhân và 11 tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc, không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên trong 2-3 năm gần đây - thời kỳ mà nền kinh tế thế giới và kinh tế trong nước gặp vô vàn khó khăn để đóng góp kinh tế cho đất nước, cho an sinh xã hội. Trong bối cảnh đó, những tập thể và cá nhân đã sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đột phá trong những lĩnh vực kinh tế - xã hội an ninh quốc phòng mà họ đảm nhận, mang lại những thành công lớn, góp phần đưa nền kinh tế đất nước từng bước thoát khỏi khó khăn; trật tự an toàn xã hội, chủ quyền an ninh quốc gia đã được giữ vững.

Tiến sĩ Thái Phụng Nê - cố vấn cao cấp EVN được tôn vinh trong chương trình "Vinh quang Việt Nam 2014"

Trong số 30 tập thể, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh năm nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có 2 cá nhân và 1 tập thể được tôn vinh tại chương trình đó là: Tiến sĩ Thái Phụng Nê (78 tuổi) nguyên Bộ trưởng Bộ Năng lượng, nguyên Phái viên của Thủ tướng Chính phủ, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Dự án Nhà máy Thủy điện Sơn La - Lai Châu, hiện đang là cố vấn cao cấp của EVN. Ông là người đã gắn bó với nhiều công trình thủy điện trên khắp cả nước với các công trình thủy điện lớn như: Sơn La, Hòa Bình, Ialy… Đặc biệt, ông đã chỉ đạo lập phương án thiết kế hợp lý công trình Thủy điện Sơn La với nhiều sáng kiến trong thi công, để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình trước 3 năm so với Nghị quyết Quốc hội đề ra, tiết kiệm cho nhà nước hàng nghìn tỷ đồng.

Người thứ hai là công nhân Lê Duy Hạnh (51 tuổi), Quản đốc Phân xưởng 2, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, người có nhiều sáng kiến trong công tác quản lý vận hành. Đặc biệt là sáng kiến “Thiết kế lắp đặt thiết bị phân dòng hệ thống bổ sung cho các máy nghiền than của lò 5 và lò 6 Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại”. Sáng kiến này đã đạt giải Nhì hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hải Dương lần thứ V.

Một tập thể của EVN cũng được tôn vinh tại Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2014 là Tổng công ty Điện lực TP.HCM. Trong những năm qua, Tổng công ty luôn là đơn vị dẫn đầu EVN về việc cung cấp điện ổn định, giảm mức hao phí, kinh doanh hiệu quả, thực hiện tốt nghĩa vụ với nhà nước, đời sống người lao động luôn được đảm bảo.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh cùng với các tập thể, cá nhân được tôn vinh

Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chúc mừng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua của cả nước và biểu dương các đơn vị đã tổ chức thành công Chương trình Vinh quang Việt Nam trong suốt hơn 10 năm qua. Nhắc lại “lời kêu gọi thi đua ái quốc” của Bác Hồ tháng 6/1948, Chủ tịch nước cho rằng, hơn 60 năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác các tầng lớp nhân dân ta trên khắp mọi miền của đất nước đã không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, công tác, chiến đấu, góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng.

Các đại biểu của EVN chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ (từ trái qua ông Thái Phụng Nê, ông Trần Văn Ngọc, ông Lê Duy Hạnh và ông Trần Khiêm Tuấn - đại diện  cho Tổng công ty Điện lực TP.HCM)

Để tiếp tục thực hiện tốt lời Bác dạy trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước hôm nay, Chủ tịch nước đề nghị cùng với nỗ lực của mỗi tập thể cá nhân thì cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện và bồi dưỡng được ngày càng nhiều hơn nữa các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương tiêu biểu; đồng thời kịp thời biểu dương, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu đó để cổ vũ, động viên phong trào thi đua, tạo sức lan tỏa, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

 

 

 


  • 23/05/2014 01:50
  • Bài và ảnh: Xuân Tiến
  • 2986


Gửi nhận xét