Các đơn vị ngành Điện nỗ lực khắc phục sự cố máy biến áp tại trạm 500kV Hiệp Hòa

Do sự cố máy biến áp AT2 tại trạm 500 kV Hiệp Hòa (Bắc Giang) ảnh hưởng đến chất lượng điện áp tại các khu vực Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Nam Định, Thái Bình và Sơn La, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đang nỗ lực khắc phục và cố gắng đảm bảo ổn định chất lượng điện cung cấp cho khách hàng, đồng thời mong muốn chính quyền và nhân dân tại các địa phương thông cảm, chia sẻ với ngành Điện.

Theo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT), vào lúc 07h45 phút ngày 21/5/2014, do sự cố máy biến áp AT2 tại trạm 500 kV Hiệp Hòa (Bắc Giang) gây mất điện tới một số khu vực trên diện rộng tại ở các khu vực trên. Đến 8h45 phút cùng ngày, EVN NPT đã khôi phục lại lưới điện 110 kV các khu vực, tuy nhiên chất lượng điện áp tương đối thấp (99 -104 kV).

Trạm biến áp 500 kV Hiệp Hòa (Bắc Giang) được lắp đặt vận hành đáp ứng nhu cầu phụ tải cho các tỉnh khu vực miền Bắc

Cũng theo EVN NPT, mặc dù các đơn vị trực thuộc đã và đang rất nỗ lực để khôi phục lại MBA AT2 trạm 500kV Hiệp Hòa nhưng do điều kiện thời tiết, nhân lực, thiết bị thay thế có khó khăn nên chưa thể khắc phục sự cố hoàn toàn. Do vậy, trong thời gian chưa khôi phục được sự cố trạm 500 kV Hiệp Hòa, chất lượng điện áp một số khu vực tương đối thấp, đặc biệt vào các giờ cao điểm. 
 
Tại văn bản khẩn số 1748 ngày 21/5/2014, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) Đỗ Thị Nguyệt Ánh yêu cầu các công ty điện lực tại tác tỉnh bị ảnh hưởng và Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc thực hiện nhắn tin (SMS) gửi thông báo cho khách hàng biết tình hình sự cố lưới điện truyền tải 500 kV gây nên việc mất điện và điện áp thấp. Thông báo tình hình sự cố và điện áp thấp trên các phương tiện truyền thông như Trang thông tin điện tử (Website), hệ thống truyền hình, báo, đài truyền thanh tại các địa phương để khách hàng biết và chia sẻ với ngành Điện,  đặc biệt là các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Nam Định, Thái Bình và Sơn La.
 
Đối với các khách hàng trọng điểm, EVN NPC yêu cầu các công ty điện lực tỉnh thông báo bằng văn bản, chỉ đạo các phòng giao dịch khách hàng, tổ trực vận hành trả lời đầy đủ, có trách nhiệm những ý kiến của khách hàng về tình hình cung cấp điện và điện áp thấp trên địa bàn trong thời gian qua.
 
Các công ty điện lực bị ảnh hưởng trên có văn bản báo cáo UBND tỉnh, Sở Công thương, Đoàn đại biểu Quốc Hội tại địa phương biết được đầy đủ tình hình sự cố gây mất điện, chất lượng điện trong thời gian vừa qua để các ban ngành và người dân cảm thông và chia sẻ với ngành Điện.
 
Đây là sự cố khách quan không mong muốn, bên cạnh sự nỗ lực khắc phục sự cố của EVN NPT nhằm sớm khôi phục MBA AT2 trạm 500 kV Hiệp Hòa, là đơn vị trực tiếp phân phối, bán lẻ điện trên địa bàn các tỉnh bị ảnh hưởng của sự cố, lãnh đạo EVN NPC cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng trên địa bàn trong thời gian sớm nhất.
 
 


  • 22/05/2014 05:43
  • Mai Phương
  • 2424


Gửi nhận xét