2.355

Đó là số vụ trộm cắp điện do Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) kiểm tra và phát hiện được từ đầu năm đến nay.

Tổng số kWh điện mà EVN NPC xử lý và yêu cầu bồi thường đối với các trường hợp  trộm cắp là trên 4 triệu kWh, tương đương với hơn 9 tỷ đồng. Tình trạng trộm cắp điện diễn ra khá phổ biến nhất là khách hàng tư nhân, khách hàng mà chi phí điện năng chiếm tỷ trọng lớn trong giá thành sản phẩm, những khu vực có tổn thất cao, tổn thất biến động bất thường... và khu vực nông thôn mới tiếp nhận. Đáng báo động là số vụ trộm cắp điện các năm sau đều tăng hơn so với các năm trước.

Để nâng cao vai trò giám sát, kiểm tra trong sử dụng điện, từ nay đến cuối năm, EVN NPC đã xây dựng và ban hành Quy trình kiểm tra giám sát mua bán điện áp dụng thống nhất trong toàn Tổng Công ty. Theo đó, sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc sử dụng kìm kẹp chì,  đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát trình tự thay thế công tơ định kỳ, cháy kẹt nhằm kịp thời phát hiện những sai phạm trong quá trình thực hiện và ngăn ngừa những hành vi tiêu cực xảy ra.

Trong quá trình kiểm tra sử dụng điện, EVN NPC yêu cầu các công ty điện lực phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các ban ngành liên quan cùng kiểm tra; tuyên truyền người dân sử dụng điện đúng pháp luật và xử lý nghiêm đối với các trường hợp trộm cắp điện.

 


  • 19/11/2012 08:33
  • Xuân Tiến
  • 2346


Gửi nhận xét