9 tháng qua, lưới điện 500 kV Bắc Nam tiếp tục truyền tải cao

Theo đánh giá của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) công tác vận hành lưới điện trong 9 tháng qua khó khăn, phức tạp hơn so với cùng kỳ năm 2012, đặc biệt là đối với khu vực phía  Bắc và TP.HCM.

Lưới điện truyền tải miền Bắc luôn phải vận hành đầy và quá tải

Trong điều kiện mất cân đối giữa nhu cầu phụ tải và nguồn điện tại chỗ, phải truyền tải cao liên tục trên tuyến Bắc – Nam, các đơn vị quản lý lưới truyền tải, phân phối và Điều độ các cấp đã nỗ lực phối hợp để kết lưới hợp lý, vận hành ổn định an toàn lưới điện.

Vì vậy, đã khai thác hiệu quả các nguồn điện, nhất là các nguồn thủy điện khu vực miền Bắc và miền Trung, đảm bảo được khả năng truyền tải 500 kV Bắc – Nam  cấp điện cho miền Nam (hàng tháng miền Nam nhận từ 20-25% sản lượng điện truyền tải từ miền Bắc và miền Trung.

Tuy vậy, lưới điện truyền tải miền Bắc và khu vực TP.HCM vẫn phải vận hành trong điều kiện quá tải.

Trên hệ thống điện miền Nam các TBA 500 kV như Tân Đinh, Nhà Bè, Ô Môn, Phú Lâm, Di Linh, TBA 220 kV Long Bình, Phan Thiết, Trảng Bảng điện áp giảm thấp do miền Nam thường xuyên phải nhận công suất lớn từ lưới điện 500 kV, đặc biệt trong những khoảng thời gian ngừng, giảm cung cấp khí.


  • 09/10/2013 09:59
  • Tin, ảnh: Vũ Chang
  • 8343


Gửi nhận xét