Bộ Khoa học và Công nghệ công bố tiêu chuẩn tro xỉ nhiệt điện làm vật liệu san lấp

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12249:2018 đối với tro xỉ nhiệt điện đốt than làm vật liệu san lấp được Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành tại Quyết định số 2847/QĐ-BKHCN ngày 28/9/2018.

Tiêu chuẩn TCVN12249:2018 áp dụng cho tro xỉ nhiệt điện đốt than sử dụng làm vật liệu san lấp cho các công trình xây dựng, giao thông và hạ tầng kỹ thuật; và chỉ áp dụng đối với tro xỉ nhiệt điện đốt than đã được phân định không phải là chất thải nguy hại theo quy định.

Tiêu chuẩn này cũng quy định rõ tro xỉ nhiệt điện, hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện phải được giám sát từ cơ sở phát thải, công tác vận chuyển, lưu giữ, xử lý vật liệu, xây dựng và trong quá trình sử dụng đảm bảo tro xỉ nhiệt điện, hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện được sử dụng an toàn và đáp ứng các yêu cầu môi trường.

Ngoài ra, tro xỉ nhiệt điện, hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện làm vật liệu san lấp khi xuất xưởng phải ghi rõ: Tên, địa chỉ cơ sở xuất tro xỉ nhiệt điện, hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện; loại, chủng loại; khối lượng; ngày xuất;phiếu kiểm tra chất lượng vật liệu đạt chuẩn.

Khi vận chuyển và bảo quản tro xỉ nhiệt điện, hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện cần có biện pháp che phủ tránh phát tán bụi, ảnh hưởng của nước mưa và lẫn các tạp chất có hại. Trong một số trường hợp, cần có biện pháp thích hợp để đảm bảo độ ẩm yêu cầu...

Xem chi tiết tại file đính kèm

QD2847BoKHCN.pdf
tieu-chuan-tcvn-12249-2018-yeu-cau-voi-tro-xi-dot-than-lam-vat-lieu-san-lap.pdf