“Cần cập nhật thực tế SXKD của ngành Điện vào công tác giảng dạy”

Đó là chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Võ Quang Lâm khi tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (1967 - 2017) và Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, được tổ chức ngày 19/11, tại Hà Nội.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Trần Văn Trường – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc - Ảnh: Thành An

Đánh giá cao những đóng góp của Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc, ông Võ Quang Lâm cho biết: “Với 45.000 lao động chuyên ngành kỹ thuật điện tốt nghiệp trong 50 năm qua, các thế hệ học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc đã có mặt ở các đơn vị thuộc ngành Điện trên cả nước; đã và đang hàng ngày, hàng giờ đóng góp sức lực, trí tuệ và tâm huyết cho sự thành công, phát triển của EVN nói riêng, sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung”.

Nhằm nâng cao hơn nữa công tác đào tạo trong thời gian tới, lãnh đạo Tập đoàn đề nghị nhà trường cần chuẩn hóa lại toàn bộ hệ thống giáo trình, giáo án chuyên ngành Điện phù hợp với thực tiễn sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cũng như các tập đoàn, doanh nghiệp khác; thường xuyên đào tạo, nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên, tạo điều kiện để giảng viên cập nhật thông tin thực tế trong sản xuất kinh doanh; nâng cao trình độ ngoại ngữ; học tập, tìm hiểu thêm các công nghệ tiên tiến trên thế giới...

"Ngoài ra, EVNNPC cũng cần ưu tiên đầu tư các trang thiết bị giảng dạy thực hành cho Trường đáp ứng yêu cầu đào tạo", ông Võ Quang Lâm nhấn mạnh.

Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc tiền thân là Trường Công nhân Kỹ thuật điện được thành lập năm 1967. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, đến nay, Trường đã trở thành một trong những cơ sở đào tạo nghề uy tín hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực kỹ thuật điện.

Bên cạnh việc đào tạo các cán bộ, kỹ sư đáp ứng nhu cầu của ngành Điện, nhà trường cũng đào tạo nhân lực cho các ngành kinh tế – kỹ thuật. Trong đó, nhiều cựu học sinh, sinh viên của Trường đang nắm giữ các vị trí chủ chốt quan trọng của ngành Điện và các lĩnh vực liên quan.

Ngoài ra, Trường cũng đã có hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học được ứng dụng vào thực tế, đem lại hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Bình Minh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc cho biết trong những năm tới đây, Trường đã đặt mục tiêu: Phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo nghề chất lượng cao tại Việt Nam và khu vực ASEAN; Cung cấp dịch vụ đào tạo nghề đa ngành, đa hệ có chất lượng cao, đáp ứng nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xuất khẩu lao động, tạo cơ hội học tập thuận lợi cho mọi đối tượng trong EVN và xã hội.