Chủ động phòng chống thiên tai năm 2018

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành Chỉ thị về công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2018.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, năm nay có khoảng 12-13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hoạt động trên Biển Đông, trong đó có khoảng 5-6 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Khả năng bão và ATNĐ ảnh hưởng nhiều hơn tới khu vực Trung Bộ.

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, EVN yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định về công tác PCTT&TKCN của Tập đoàn; xây dựng chi tiết chương trình kiểm tra công tác Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN), báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN EVN trước ngày 30/4/2018; tổ chức kiểm tra, diễn tập, lưu ý công tác phối hợp của các đội xung kích,...

Riêng các công ty thủy điện, EVN yêu cầu rà soát quy chế phối hợp với địa phương, chủ động phổ biến các phương án phòng chống thiên tai với các cơ quan chức năng ở địa phương; chủ động đề xuất, tham mưu cho các ban Chỉ huy PCTT và TKCN địa phương trong công tác điều hành liên hồ chứa.

Chi tiết Chỉ thị có file đính kèm.

Chithi1905EVN2018.pdf