Công ty Điện lực Điện Biên không ngừng cải thiện môi trường làm việc an toàn, vệ sinh cho người lao động

Với phương châm “Người lao động là tài sản quý giá nhất”, Công ty Điện lực Điện Biên luôn dành sự quan tâm lớn nhất tới người lao động, thực hiện mọi biện pháp để tạo ra môi trường làm việc an toàn, vệ sinh cho người lao động (ATVSLĐ) và không ngừng cải thiện môi trường đó.

Môi trường làm việc đảm bảo an toàn luôn là điều mà nhiều người lao động quan tâm khi làm việc tại các doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải đặt công tác ATVSLÐ lên hàng đầu, xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh viên và cải thiện môi trường làm việc an toàn cho công nhân lao động. Bởi, người lao động chính là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Cải thiện điều kiện, môi trường làm việc giúp người lao động đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần, tích cực làm việc, góp phần tăng năng suất lao động, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển. Việc lơ là, chưa quan tâm đúng mức đến công tác đảm bảo ATVSLĐ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người lao động.

Công ty Điện lực Điện Biên là doanh nghiệp Nhà nước, trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc - Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Mô hình tổ chức gồm Cơ quan văn phòng Công ty và 7 Điện lực, 2 đơn vị phụ trợ (Phân xưởng phát điện và Đội quản lý vận hành lưới điện Cao thế Điện Biên). Công ty Điện lực Điện Biên có chức năng nhiệm vụ chính là quản lý vận hành hệ thống lưới điện và kinh doanh bán điện trên địa bàn 8 huyện, 1 thị xã và thành phố Điện Biên Phủ. Địa bàn quản lý, kinh doanh của Công ty Điện lực Điện Biên là một tỉnh miền núi, địa hình chia cắt, hiểm trở, điều kiện kinh tế của nhân dân còn nhiều khó khăn, thời tiết biến đổi bất thường, mưa lũ diễn ra trên diện rộng.

Tính đến ngày 31/3/2023 Công ty Điện lực Điện Biên đã thực hiện cấp điện đến 129/129 xã, phường, thị trấn (đạt 100%). Số hộ dân toàn tỉnh Điện Biên được dùng điện lưới Quốc gia là 127.751/137.402 hộ (đạt 92,98%), trong đó khu vực nông thôn là 101.846/111.497 hộ có điện (đạt 91,34%). Qua đó, đã góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia, đáp ứng nhu cầu điện năng cho sự ổn định về an ninh, chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh Điện Biên nói riêng và toàn quốc nói chung.

Trong quá trình hoạt động của mình, Công ty Điện lực Điện Biên luôn dành sự quan tâm lớn nhất tới người lao động, thực hiện mọi biện pháp để tạo ra môi trường làm việc an toàn, vệ sinh cho người lao động và không ngừng cải thiện môi trường đó. Cụ thể, Công ty luôn thực hiện nghiêm túc và đầy đủ Bộ Luật lao động, Luật ATVSLĐ, các Nghị định của chính phủ và các Thông tư của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Công thương và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các sở, ngành, của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về công tác ATVSLĐ; tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động lần đầu và định kỳ theo đúng quy định; thường xuyên nhận diện và phòng ngừa rủi ro, đo kiểm môi trường lao động, thực hiện quản lý thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, bảo hiểm, bồi dưỡng bằng hiện vật, trang bị thuốc men, sơ cấp cứu đầy đủ… Trong nhiều năm, toàn Công ty không có người bị mắc bệnh nghề nghiệp và những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nào.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức Tháng hành động ATVSLĐ hàng năm, trong những năm qua, Công ty đã triển khai hưởng ứng và chỉ đạo tất cả các đơn vị trực thuộc hưởng ứng Tháng hành động với nhiều hoạt động ý nghĩa, hiệu quả trước, trong và sau tháng hành động nhằm tuyên truyền, động viên, khen thưởng toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động, người dân, doanh nghiệp và xã hội cùng chung tay góp phần đảm bảo ATVSLĐ.

Thực hiện Kế hoạch, Chương trình của Hội đồng ATVSLĐ tỉnh triển khai, tổ chức Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 trên địa bàn tỉnh, Công văn của Tổng Công ty điện lực miền Bắc về Kế hoạch triển khai hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023, Công ty Điện lực Điện Biên đã ban hành Kế hoạch chỉ đạo tất cả các đơn vị trực thuộc hưởng ứng Tháng hành động với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc và thực hiện một số các giải pháp trong công tác ATVSLĐ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2023 với chủ đề “Ngăn ngừa tai nạn, không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, cháy nổ do lỗi chủ quan và phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao Tổng công ty và Tổng công ty giao các đơn vị trong năm 2023.

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên chia sẻ, cùng với giá trị cốt lõi trong hoạt động của Công ty hướng tới khách hàng và người lao động, Công ty Điện lực Điện Biên cam kết tiếp tục nỗ lực không ngừng trong việc tạo ra môi trường làm việc ATVSLĐ chăm lo tốt nhất tới đời sống người lao động, đảm bảo mọi quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động và cung cấp dịch vụ điện năng với chất lượng cao nhất đến người dân và doanh nghiệp.

Link gốc