Công ty Điện lực Hậu Giang bán điện trực tiếp đến 100% hộ dân

Tách từ Điện lực Cần Thơ năm 2004, ngành điện Hậu Giang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức với nguồn nhân lực, cơ sở vật chất thiếu thốn. Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Hậu Giang đã tập trung ưu tiên đầu tư hạ tầng lưới điện, đảm bảo đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn

Ông Nguyễn Viết Thọ - Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang cho biết, trong những năm gần đây, ngành Điện đã đẩy mạnh đầu tư đưa điện về nông thôn, nhất là những địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng lõm. Để có vốn đầu tư, cách làm của Điện lực Hậu Giang là ứng tiền của tỉnh để kéo điện và trả dần trong khoảng thời gian 5 năm. Hàng năm, PC Hậu Giang đã đầu tư 8 - 10 tỷ đồng kéo điện cho 10 - 15 nghìn hộ dân. Nhờ cách làm này nên ngành Điện đã nhanh chóng xóa được các khu vực "đói" điện trên địa bàn.

Việc tiếp nhận lưới điện nông thôn và bán điện trực tiếp cho hộ dân cũng là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của PC Hậu Giang. Những năm đầu thành lập, toàn tỉnh có 20 hợp tác xã, tổ chức ngoài ngành Điện bán điện, được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh và các ban ngành liên quan, PC Hậu Giang đã hoàn tất việc tiếp nhận lưới điện nông thôn và bán điện trực tiếp đến toàn bộ khách hàng.

Hiện Công ty đã thực hiện bán điện đến 100% hộ dân của tỉnh. Việc bán điện trực tiếp đến hộ dân, giúp người dân nông thôn và các khách hàng được hưởng các chính sách ưu đãi và được sử dụng điện với chất lượng cao hơn.

Một kết quả nổi bật khác là tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh đã đạt trên tỷ lệ 98% hộ dân có điện so với thời điểm tách tỉnh tỷ lệ dân có điện sử dụng trên địa bàn chỉ có 84%.

Luôn tập trung vào nhiệm vụ chính là cung cấp điện đủ và ổn định trên địa bàn, nên PC Hậu Giang đã có bước phát triển nhanh và vững chắc về mọi mặt. Năm đầu thành lập, cả tỉnh có gần 1.300 km đường dây trung áp, hơn 1.300 km đường dây hạ áp và hơn 1.500 trạm biến áp với dung lượng 82 MVA. Đến nay, trên địa bàn tỉnh, đường dây trung áp đã đạt gần 1.900 km, tăng 46%. Đường dây hạ áp hơn 2.700 km, tăng 100% và số trạm biến áp tăng 60% và tăng gấp rưỡi dung lượng so với thời điểm 2004. Điện thương phẩm trên địa bàn tỉnh cũng đã tăng từ 160 triệu kWh năm 2005, lên hơn 400 triệu kWh hiện nay.     

Từ một chi nhánh điện cấp huyện trước đây phát triển thành một Công ty Điện lực quản lý, vận hành lưới điện, kinh doanh phân phối điện trên địa bàn rộng 1.600 km2, Công ty Điện lực Hậu Giang đã có bước đi, cách làm năng động trong xây dựng cơ sở hạ tầng, cung ứng điện, đáp ứng tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Nguyễn Viết Thọ cho biết thêm, thời gian, tới Công ty sẽ tập trung mạnh hơn phát triển hạ tầng về điện trên địa bàn tỉnh; tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của sản xuất, kinh doanh; bám sát các mục tiêu quốc gia như mục tiêu xây dựng nông thôn mới về điện ở 54 xã nông thôn của tỉnh Hậu Giang đạt chỉ tiêu về điện, đồng thời gắn các mục tiêu kinh doanh với trách nhiệm xã hội với cộng đồng.


  • 30/06/2014 10:11
  • Theo Báo Công Thương
  • 4747


Gửi nhận xét