Công ty Điện lực Quảng Trị tập trung cấp điện cho nước bạn Lào

Trong những năm qua, mặc dù nguồn điện vẫn còn thiếu, nhưng Tổng công ty Điện lực miền Trung luôn thực hiện tốt các giải pháp để đảm bảo cung cấp điện cho các tỉnh biên giới của nước bạn Lào, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt cho cư dân Việt - Lào sinh sống dọc biên giới.

Lưới điện tại thị trấn huyện Sê Pôn, tỉnh SaVan na khẹt, Lào nhận điện từ Việt Nam

Ông Phan Văn Vĩnh, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: “Cấp điện ổn định cho nước bạn Lào qua hai cửa khẩu Lao Bảo, La Lay là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty".

Trong những năm qua, EVN CPC đã nỗ lực nâng cao chất lượng điện. Công ty Điện lực Quảng Trị là đơn vị quản lý và vận hành lưới điện để cung ứng nguồn điện cho tỉnh Sa La Van (Lào) với đường dây 35 kV dài gần 100 km, nhận điện từ TBA 110 kV Khe Sanh. Tỉnh Sa Van Na Khẹt của Lào cũng có có 4 huyện nhận điện từ TBA 110 kV Lao Bảo với đường dây 22 kV dài gần 2 km.

Ông Khịt Sa May Phôm Ma Chăn, Phó giám đốc Chi nhánh Điện lực Sê Pôn – Savannakhet – Lào cho biết: “Vừa qua, được Tổng công ty Điện lực miền Trung quan tâm, cấp điện cho 4 huyện biên giới thuộc tỉnh Sa van na khẹt phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, đã giúp cho Công ty Điện lực Quang Trị đáp ứng điện thương phẩm theo chỉ đạo của cấp trên".

Cùng với công tác đầu tư cấp điện  ổn định, Tổng công ty Điện lực miền Trung  còn phối hợp với các tỉnh bạn trong việc kinh doanh mua bán điện, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu và trao đổi kỹ thuật để tăng cường hiểu biết lẫn nhau, nhằm thắt chặt thêm mối tình thắm thiết Việt - Lào mà Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước dày công vun đắp.


  • 15/04/2013 07:03
  • Dương Anh Minh
  • 3287