Năm 2012 . Công ty đã tăng mức độ thoả mãn của khách hàng sử dụng điện lên 6,15% so với năm 2011, vượt mục tiêu phấn đấu 1,15%. Qua thăm dò ý kiến của khách hàng đa số đều hài lòng với phong cách phục vụ của CBCNV Công ty, thái độ giao tiếp của nhân viên ngành Điện và đại lý dịch vụ điện nông thôn chuyển biến khá tốt, để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với khách hàng sử dụng điện.
Về kỹ thuật, Công ty đã tập trung triển khai tốt kế hoạch đầu tư sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên; nâng cấp, sửa chữa bảo dưỡng và hoán chuyển hợp lý các máy biến áp để chống non tải, quá tải; tăng cường lắp bảo vệ chống sét, lắp giá đỡ cáp...
Về quản lý, năm 2012 Công ty đã ban hành nhiều qui định, tạo hành lang pháp lý nhằm giúp các Điện lực triển khai công tác quản lý vận hành mang lại nhiều kết quả như: Qui định về phát quang hành lang tuyến, qui trình thực hiện thí nghiệm định kỳ trạm biến áp phụ tải, qui trình quản lý thiết bị đo, qui định công tác quản lý phụ tải, tập trung các biện pháp về tổ chức và kỹ thuật để giảm sự cố thiết bị, lưới điện một cách bền vững, cũng như giảm được rủi ro tai nạn từ các điểm mất an toàn trên lưới điện. Lưới điện trung thế đã được cải tạo khá đồng bộ thông qua việc chuyển lưới 15kV sang vận hành ở cấp điện áp 22 kV ở nhiều khu vực, làm cho công tác điều hành hệ thống, kết lưới các khu vực được dễ dàng hơn.
Nhờ thực hiện tốt các biện pháp về quản lý vận hành, chỉ tiêu điện thương phẩm năm 2012 của Công ty đạt 840,7 triệu kWh. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện cả năm 7,07%, giảm 0,13% so với kế hoạch, giảm 0,37% so với năm 2011.
Bảo dưỡng, nâng cấp máy biến áp trên địa bàn quản lý Điện lực Quế Sơn
|
Bước vào thực hiện nhiệm vụ quý I/2013, Công ty đã triển khai đồng bộ các biện pháp để bảo đảm công tác quản lý vận hành có nề nếp. Đến thời điểm này, suất sự cố thiết bị đạt 0,077% giảm mạnh so với chỉ tiêu phấn đấu của Công ty là 0,19%.
Quý II/2013, Công ty đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cho công tác giảm sự cố, tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung ứng điện và tăng cường chất lượng dịch vụ khách hàng. Theo đó, về mặt quản lý và kỹ thuật, Công ty yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cơ sở phải tăng cường công tác kiểm tra lưới điện, đẩy mạnh phát quang hành lang tuyến, tổ chức tốt công tác thí nghiệm định kỳ, bảo dưỡng máy biến áp, lắp đặt thu lôi van trên lưới điện...
Công ty cũng đặt mục tiêu phấn đấu trong năm 2013: Thời gian mất điện trung bình khách hàng giảm 17% so với năm 2012; nâng cao mức độ thoả mãn khách hàng trên 3% so với năm 2012...