Công ty Điện lực Trà Vinh: Điện sáng, Xuân về

Công ty Điện lực Trà Vinh đã xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai đến từng Điện lực, chuẩn bị tốt nhất về lực lượng phương tiện, lực lượng trực vận hành lưới điện 24/24h, cùng những phương án xử lý sự cố đến từng tổ sản xuất, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong những ngày Tết, ứng phó kịp thời các tình huống xảy ra, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định phục vụ nhân dân đón xuân Tân Mão.

Tết về hòa cùng với niềm hân hoan đón mùa xuân mới của mọi người, nhưng cũng là nỗi lo của những người thợ điện. Một trong những yêu cầu quan trọng nhất của Công ty Điện lực Trà Vinh là phải đảm bảo cung cấp điện tốt nhất, an toàn liên tục với chất lượng cao, để phục vụ nhân dân đón Xuân.

Những ngày cuối năm, không khí đón Tết rộn ràng khắp nơi, nhà nhà lo Tết, các cơ quan, doanh nghiệp đều cố gắng cao nhất đảm bảo cho CNVC-LĐ đón một cái Tết đầm ấm, xum vầy, đầy đủ. Trên các nẻo đường bắt đầu tấp nập cờ hoa, biểu ngữ rực rỡ khắp nơi. Từ cụ già, đến trẻ nhỏ, ai ai cũng phấn khởi.

Tại Trà Vinh, nhu cầu điện năng trong dịp Tết dự kiến sẽ tăng rất cao (bình quân trên 20% so với ngày thường), đồng nghĩa với việc các trạm biến áp, hệ thống đường dây phải đối mặt với tình trạng quá tải. Xác định được yêu cầu nhiệm vụ đó, Công ty Điện lực Trà Vinh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm củng cố, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lưới điện, đảm bảo cho toàn hệ thống ở trong trạng thái vận hành tốt nhất. Công ty đã triển khai hoàn thành 11 công trình lưới điện, thuộc kế hoạch sửa chữa lớn năm 2010 với giá trị là 3,5 tỷ đồng và nhiều công trình đầu tư xây dựng với giá trị 11 tỷ đồng; triển khai nâng công suất trạm biến áp 110 kV Trà Vinh từ 50 MVA lên 65 MVA và kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, khắc phục những hư hỏng, thay thế, sửa chữa bảo dưỡng kịp thời.

Công nhân Công ty Điện lực Trà Vinh thực hiện nâng cấp TBA 110kV Trà Vinh - Ảnh Đặng Huy Hoàng

 Trong quý IV/2010, Công ty đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc triển khai các biện pháp kiểm tra định kỳ toàn bộ các máy biến áp đang vận hành, nâng công suất và điều phối công suất các trạm biến áp phân phối, điều hòa phụ tải ở địa bàn thị xã Trà Vinh và các huyện đề phòng quá tải. Xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện qua kết quả kiểm tra. Đồng thời lập phương án cấp điện an toàn, liên tục trong trường hợp xảy ra sự cố. Ngoài công tác kiểm tra bảo trì lưới điện định kỳ, Công ty đã tăng cường lực lượng thi công kéo điện, giải quyết lắp đặt điện kế mới để phục vụ nhu cầu bà con nhân dân trong dịp Tết. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng và chuẩn bị lực lượng cán bộ, công nhân được huy động tăng cường tối đa, nhất là trong đêm Giao thừa.

 Hiện tại, Công ty Điện lực Trà Vinh đã xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai đến từng Điện lực, chuẩn bị tốt nhất về lực lượng phương tiện, lực lượng trực vận hành lưới điện 24/24h. Bên cạnh đó, Công ty xây dựng phương án xử lý sự cố đến từng tổ sản xuất, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong những ngày Tết, để ứng phó kịp thời các tình huống xảy ra, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định phục vụ nhân dân đón xuân Tân Mão.


  • 10/02/2011 04:14
  • Đặng Huy Hoàng
  • 4307