Công ty Điện lực Yên Bái: Nỗ lực cung ứng điện trong mùa khô

Năm 2013, dự kiến sản lượng điện của Công ty Điện lực Yên Bái đạt gần nửa tỷ kWh, tăng 11,8% so với năm 2012.

Hiện nay, nguồn điện trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ yếu mua của Trung Quốc thông qua đường dây 220 kV, điểm đấu tại Tân Kiều ( Lao Cai) qua 3 trạm biến áp 110 kV là E12-1, E12-2 và E12-4, công suất cao nhất hàng ngày khoảng hơn 70 MW. Ngoài ra, nguồn điện được bổ sung, huy động thêm từ 6 nhà máy thuỷ điện trên địa bàn với sản lượng điện hàng ngày chỉ khoảng hơn 360 000 kWh, song không ổn định vì phụ thuộc phần lớn vào lượng nước về hồ chứa.

Để giải quyết tình trạng căng thẳng cung cấp điện trong mùa nắng nóng năm nay, Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Công ty đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức kiểm tra sử dụng điện trên địa bàn, làm việc với các khách hàng có quy mô sản xuất công nghiệp lớn để huy động việc chạy máy phát điện và hạn chế sử dụng các thiết bị công suất lớn vào giờ cao điểm trong trường hợp thiếu điện xảy ra .

Ngoài ra, để chủ động đối phó với tình trạng thiếu điện, Công ty cũng đã xây dựng phương án vận hành hợp lý hệ thống điện, dịch chuyển các máy biến áp quá tải, không để tình trạng máy biến áp vận hành non tải, đẩy nhanh tiến độ lắp tụ bù trên lưới, kiểm tra, thay thế các phần tử trên lưới không đảm bảo an toàn vận hành, phát chặt hành lang, lưới tuyến đảm bảo hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn và kinh tế.

Cùng với các nỗ lực đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sản xuất và sinh hoạt, Công ty Điện lực Yên Bái đã phối hợp với các cơ quan truyền thông thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện (TKĐ) cho người dân, mở các chiến dịch tuyên truyền dùng đèn compact thay thế đèn sợi đốt thông qua các hội chợ thương mại trên địa bàn các huyện, thị...

 

                                                                            


  • 28/05/2013 11:03
  • Nguyễn Trung Cao
  • 3835


Gửi nhận xét