Công ty Mua bán điện tổng kết năm 2011, triển khai kế hoạch 2012

Sáng ngày 17/1/2012, Công ty Mua bán điện (EPTC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2011, triển khai kế hoạch năm 2012. Ông Trần Văn Ngọc - Chủ tịch Công đoàn Điện lực VN; Ông Đặng Hoàng An - Phó Tổng giám đốc EVN đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Lãnh đạo EPTC cho biết, năm 2011, EPTC đã tiến hành đàm phán hợp đồng mua bán điện với tổng số 39 dự án nhà máy điện, bao gồm 20 dự án thủy điện, 17 dự án nhiệt điện và 2 dự án năng lượng mới với tổng công suất đặt là 16.892 MW và 2 hợp đồng nhập khẩu điện Trung Quốc 220kV.

Trong năm 2011, Công ty cũng đã tổ chức ký các hợp đồng mua bán điện với 5 tổng công ty điện lực theo ủy quyền của EVN. EPTC đã tham gia kiểm tra định kỳ hệ thống đo đếm điện năng giao nhận giữa EVN với các công ty điện lực; tổng hợp số liệu điện năng tiêu thụ của các công ty điện lực, thực hiện công tác quyết toán điện năng giao nhận đầu nguồn hàng tháng giữa EVN và các Tổng Công ty Điện lực làm căn cứ để EVN phát hành hóa đơn thanh toán. Hiện, theo sự ủy quyền của Tập đoàn, EPTC thực hiện bù trừ với Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiền mua điện Trung Quốc qua đường dây 110 kV Hà Giang, Lào Cai và Móng Cái.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực VN Trần Văn Ngọc trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các thành viên Ban giám đốc EPTC. Ảnh: Ngọc Thọ

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An khẳng định năm 2011, trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn chịu tác động rất lớn của tăng trưởng kinh tế chung, lạm phát và lãi suất cao, giá vật tư thiết bị, nhiên liệu liên tục biến động theo xu hướng tăng, huy động vốn vô cùng nan giải, giá bán điện không thể điều chỉnh theo các biến động của các yếu tố đầu vào như dự kiến… Tuy nhiên, EPTC vẫn hoàn thành khối lượng lớn các công tác thực hiện như thực hiện 48 hợp đồng mua bán điện với các đơn vị phát điện, đảm bảo thanh toán được 68.600 tỷ đồng cho các nhà máy điện là một sự nỗ lực lớn.

Trong thời gian tới, EPTC sẽ tiếp tục chú trọng nâng cao năng lực quản trị và hiệu quả doanh nghiệp nhằm tăng năng suất lao động và tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức. Riêng đội ngũ cán bộ tri thức của EPTC tiếp tục chủ động, nghiên cứu, sáng tạo để rút ngắn hơn nữa thời gian đàm phán các hợp đồng mua bán điện mà vẫn đảm bảo sự quản lý chặt chẽ, đúng quy trình cũng như yêu cầu về thủ tục.

Phó Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An trao bằng khen của Bộ Công Thương cho các cá nhân thuộc EPTC. Ảnh: Ngọc Thọ

Nhân dịp này, Công ty cũng công bố các quyết định và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Cờ thi đua, khen thưởng của Tập đoàn Điện lực VN cho các cá nhân và tập thể thuộc EPTC.

 

 

 


  • 18/01/2012 08:14
  • Ngọc Thọ
  • 4374


Gửi nhận xét