Công ty Nhiệt điện Thái Bình: Rốt ráo triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19

Công ty Nhiệt điện Thái Bình (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) nằm trong “điểm nóng” của tỉnh, sau khi Thái Bình phát hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Bởi vậy, công ty đã triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần khẩn trương, bài bản, chủ động.

Tỉnh Thái Bình giãn cách xã hội từ 12h00 ngày 6/5/2021 theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ông Tạ Trung Kiên - Giám đốc Công ty Nhiệt điện Thái Bình cho biết, công ty đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tại địa phương, kịp thời kích hoạt toàn bộ phương án ứng phó phòng, chống dịch COVID-19 ngay từ sáng sớm 6/5/2021.

Cụ thể, với hơn 40 CBNV thuộc nhóm đối tượng lao động chủ chốt như trưởng ca, trưởng kíp, trực điện chính, lò trưởng, máy trưởng được công ty bố trí cho nghỉ tập trung sau ca làm việc ngay trong khuôn viên nhà máy.

Lực lượng vận hành thực hiện nghiêm 5K và đã được bố trí sinh hoạt tập trung ngay tại nhà máy

Trước đó, khi kết thúc dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, công ty đã tiến hành điều tra dịch tễ, lịch trình di chuyển, kiểm tra tình trạng sức khỏe của CBNV, do đó, kịp thời khoanh vùng, xác nhận các CBNV không có tiếp xúc với ca bệnh trong cộng đồng.

Giám đốc Công ty Nhiệt điện Thái Bình cũng cho biết, công ty đã tiến hành cấp phát bảo hộ y tế, hơn 16,6 nghìn khẩu trang, hơn 400 chai nước sát khuẩn, nước muối tới CBNV. Đồng thời, phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành phun khử khuẩn tại nhà máy và cả cư xá. Công ty cũng bố trí điểm kiểm soát chống dịch ngay tại Cổng vào nhà máy, đo thân nhiệt, thực hiện sát khuẩn… cho toàn bộ CBNV trước khi vào làm việc.

Đối với nhóm công nhân vận hành, sản xuất ở tại cư xá riêng của đơn vị, công ty bố trí xe đưa đón tới nhà máy và kiểm soát di chuyển chặt chẽ theo từng ca, kíp làm việc. Công ty đã quán triệt CBNV nghiêm túc thực hiện việc giãn cách xã hội; đồng thời, bố trí nhân viên bảo vệ túc trực, kiểm tra thường xuyên, đảm bảo CBNV không rời cư xá nếu không quá cần thiết.

Với nhóm CBNV thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận than, công ty đã thay đổi phương thức làm việc của nhóm này qua hình thức gián tiếp giao nhận giấy tờ; không tiếp xúc trực tiếp với đối tác.

Ông Tạ Trung Kiên cũng cho biết, công ty cũng phối hợp với Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVNPSC để bố trí lực lượng sửa chữa sinh hoạt tập trung tại một địa điểm an toàn; đảm bảo thực hiện 5K để phòng chống dịch. Bên cạnh đó, hiện nay, các vị trí làm việc gián tiếp đã được công ty bố trí làm việc từ xa.


  • 07/05/2021 03:27
  • M.Hạnh
  • 4615