Công ty Thủy điện Ialy: Chủ động ứng phó với bão lũ

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa năm nay, Công ty Thủy điện Ialy đã tích cực chuẩn chuẩn bị, phòng ngừa, lên các phương án dự phòng, sẵn sàng ứng phó khi có bão lũ xảy ra.

Với phương châm: “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả, trong đó lấy phòng, tránh là chính” và phương châm 4 tại chỗ “chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ”. Công ty đề ra mục tiêu bảo vệ sản xuất, tài sản của Nhà nước, tài sản và tính mạng của cán bộ, công nhân viên và nhân dân vùng hạ du, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống lụt bão của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nghe trình bày về phương án bảo vệ an toàn đập, dự báo mực nước ở phân xưởng vận hành thủy điện Preikrông  

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng tượng Thủy văn Trung ương, trong năm 2012, bão và áp thấp nhiệt đới có khả nhiều hơn và đến sớm hơn. Lượng mưa toàn mùa khu vực Tây Nguyên có khả năng cao hơn nhiều so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, đồng thời sẽ đến sớm hơn so với mọi năm có thể là trước hoặc đầu tháng 5.2012.

Chính vì vậy, ngay từ tháng 3, Công ty đã củng cố và kiện toàn ban Phòng chống lụt bão của công ty, xây dựng các phương án đảm bảo an toàn đập cho 3 nhà máy thủy điện là Ialy, Sê San 3, Pleikrông. Đồng thời công ty còn xây dựng phương án phòng chống lũ lụt vùng hạ du, tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão, phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn.

 Kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại 3 nhà máy thủy điện thuộc Công ty Thủy điện Ialy, ông Lê Hữu Hoàng, Ban Kỹ thuật sản xuất – Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao công tác phòng chống lụt bão của Ialy. “Công ty đã chủ động đưa ra các phương án dự phòng, nghiêm túc thực thi các chỉ đạo của Bộ, ngành cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam về công tác phòng chống lụt bão 2012”, ông Hoàng nhận định.


  • 20/04/2012 07:35
  • Xuân Tiến
  • 10019


Gửi nhận xét