Đảm bảo cấp điện ổn định cho kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV

Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV khai mạc sáng 20/7 tại Hà Nội. Việc cung ứng điện được các đơn vị trong Tập đoàn thực hiện tốt theo kế hoạch đề ra.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc vừa chủ trì cuộc họp với các đơn vị trong Tập đoàn về công tác đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV đang diễn ra tại Hà Nội.

Theo báo cáo của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), trong ngày đầu tiên diễn ra kỳ họp, sản lượng điện toàn thành phố đạt 63,4 triệu kWh, ít hơn 5,7 triệu kWh so với ngày tiêu thụ điện mạnh nhất kể từ đầu mùa hè (15/6/2016) .

Ghi nhận tại Hà Nội những ngày vừa qua, trời có nắng nóng và oi bức. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo và chủ động các phương án từ trước, EVNHANOI và các đơn vị có liên quan đã đảm bảo cung ứng điện an toàn tuyệt đối cho phiên họp đầu tiên của Quốc hội khóa XIV.

Ông Vũ Quang Hùng – Phó Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, Tổng công ty đang tiếp tục điều hành theo phương án đề ra, bố trí nhân lực thường xuyên ứng trực tại các vị trí cần đảm bảo điện, tăng cường kiểm tra hành lang tuyến để phòng ngừa sự cố,…

Theo đại diện Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc cho biết mọi công tác trên lưới điện cao – trung áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho khu vực Hà Nội đã được tạm dừng cho đến khi kết thúc kỳ họp.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã lập và thống nhất các phương án kỹ thuật để sẵn sàng ứng phó trong tình huống xấu nhất vẫn đảm bảo nguồn – lưới cung ứng điện cho Hà Nội.

Tại buổi họp, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đơn vị trong việc phục vụ cung ứng điện cho kỳ họp và yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt theo phương án ban hành, theo dõi sát sao tình hình vận hành toàn hệ thống để kịp thời điều hành, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Phó Tổng giám đốc EVN cũng yêu cầu tăng cường hơn nữa tuyên truyền tiết kiệm điện, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện trên các phương tiện thông tin đại chúng và trong nhân dân.

Với dự báo thời tiết diễn biến phức tạp, tiếp tục có nắng nóng diện rộng trong những ngày tới, Phó Tổng giám đốc EVN đề nghị lãnh đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và kịp thời động viên anh em công nhân tại các điểm ứng trực để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.


  • 22/07/2016 11:33
  • Hoàng Tuyết
  • 5317