Đảng bộ Công ty Thủy điện Trị An cần tiếp tục nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo của Đảng

Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Hội nghị tổng kết công tác đảng và chuyên môn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Công ty Thủy điện Trị An, ngày 17/1, tại Đồng Nai.

Chú trọng xây dựng Đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn

Trong năm 2021, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty Thủy điện Trị An đã chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, Đảng viên; xây dựng được đội ngũ cán bộ, Đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực công tác và phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh; có tinh thần đoàn kết, có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Đảng ủy thường xuyên quán triệt, tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quán triệt nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tới toàn thể cán bộ, Đảng viên.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN - Nguyễn Hữu Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong năm 2021, Đảng ủy đã ban hành Nghị quyết thực hiện công tác phát triển Đảng viên giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch thực hiện công tác phát triển Đảng viên và quản lý Đảng viên giai đoạn 2021-2025. Đảng ủy đã thông qua Nghị quyết đề nghị Đảng ủy EVN xét kết nạp 03 quần chúng vào hàng ngũ của Đảng.

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công ty đã thực hiện đúng phương thức vận hành của cấp điều độ, đáp ứng số tổ máy vận hành theo đúng phương thức ngày, đảm bảo công suất 100%. Sản lượng điện sản xuất là 1,826 tỷ kWh, đạt hơn 112% so với kế hoạch được giao. Các chỉ tiêu kỹ thuật khác như điện dùng, hệ số khả dụng của nhà máy, tỉ lệ dừng máy do sự cố đều đạt và tố hơn so với yêu cầu của EVN. Trong năm, công ty không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố cháy, nổ trong hoạt động sản xuất.

Công ty nộp thuế tài nguyên nước gần 170 tỷ đồng; phí môi trường rừng hơn 65,5 tỷ đồng; tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước gần 20 tỷ đồng.

Công ty đã triển khai xây dựng phương án, biện pháp phòng ngừa, xử lý các tình huống liên quan đến  an ninh, trật tự trong cơ quan. Không để xảy ra các hoạt động gây rối, biểu tình, khiếu kiện và tụ tập đông người trái với quy định của pháp luật; không để xảy ra cháy, nổ, tai nạn lao động nghiêm trọng.

Thích ứng linh hoạt trong năm 2022

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Thủy điện Trị An trong năm 2021.

Năm 2022, EVN chọn chủ đề là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, do đó, công ty phải phối hợp tốt với các đơn vị liên quan trong công tác lập dự toán, kiểm soát khối lượng, chất lượng và tiến độ thực hiện công trình nhằm nâng cao độ khả dụng, đảm bảo hoàn thành công tác sửa chữa theo đúng kế hoạch; đồng thời thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 EVN giao.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn trao Bằng khen của EVN cho những cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Trong công tác xây dựng Đảng cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện kịp thời, đúng kế hoạch Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối DNTW lần thứ III, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ III; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty Thuỷ điện Trị An nhiệm kỳ 2020-2025 và các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Trung ương, Đảng ủy Khối và Đảng ủy EVN.

Tiếp tục tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, Đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp Đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa những Đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều Đảng viên không được làm.

Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, Công ty đảm bảo cấp nước hạ du cho các địa phương. Nâng cao độ khả dụng, đảm bảo công tác quản lý, bảo dưỡng các tổ máy phát điện vận hành an toàn, ổn định

Rà soát, chuẩn bị phương án chi tiết để sẵng sàng triển khai thực hiện trong trạng thái bình thường mới để đảm bảo hoàn thành công tác sửa chữa theo đúng kế hoạch. Duy trì bảo dưỡng để đảm bảo hoạt động trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến; đồng thời nghiêm khắc phê bình, kỷ luật, kịp thời thay thế những cán bộ, Đảng viên có khuyết điểm, sai phạm.


  • 17/01/2022 11:00
  • Vũ Chang
  • 3032