Điện lực đóng góp lớn vào sự phát triển của ngành du lịch xứ Thanh

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao & Du lịch tỉnh Thanh Hóa khi trao đổi với evn.com.vn về sự đóng góp của ngành Điện trong việc thúc đẩy ngành Du lịch địa phương.

 Ông Nguyễn Xuân Thanh

PV: Ngành Du lịch Thanh Hóa những năm gần đây đã có sự phát triển như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Xuân Thanh: Những năm gần đây, du lịch Thanh Hóa đã có bước phát triển bứt phá, đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Trước năm 2015, Thanh Hóa chỉ đón từ 3 - 4,5 triệu lượt du khách/năm; năm sau chỉ tăng từ 300.000 - 500.000 lượt khách so với năm trước. Đến năm 2015, khách du lịch đến với Thanh Hóa đã tăng lên 5,5 triệu lượt, tăng 1 triệu lượt so với năm 2014.

Riêng năm 2016, Thanh Hóa đón hơn 6,2 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 6.300 tỷ đồng, đóng góp 13% vào GDP toàn tỉnh.

PV: Ông đánh giá như thế nào về sự vào cuộc của Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) trong việc đảm bảo cấp điện cho du lịch?

Ông Nguyễn Xuân Thanh: Công ty Điện lực Thanh Hóa đóng vai trò không thể thiếu trong sự phát triển của ngành Du lịch Thanh Hóa. Công ty đã chủ động đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện, đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy cho các trung tâm du lịch như bãi biển Sầm Sơn (thành phố Sầm Sơn), biển Hải Tiến (huyện Hoàng Hóa), biển Hải Hòa (huyện Tĩnh Gia), Thành Nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc), Khu du tích lịch sử văn hóa Lam Kinh (huyện Thọ Xuân)…

Ngoài du lịch biển, Thanh Hóa cũng đang chú trọng đầu tư, phát triển du lịch sinh thái cộng đồng. Chúng tôi đánh giá cao PC Thanh Hóa trong việc chủ động cấp điện, nâng cấp lưới điện tại khu du lịch sinh thái cộng đồng như: Suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (Bá Thước). Qua đó, “tạo đà” cho du lịch cộng đồng ở các địa phương vùng cao phát triển…

PV: Ông có kiến nghị gì với PC Thanh Hóa để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu điện cho các khu du lịch trong thời gian tới?

Ông Nguyễn Xuân Thanh: Tuy đã đạt được nhiều thành quả nhưng du lịch Xứ Thanh vẫn chưa phát huy được hết tiềm năng, thế mạnh. Trong thời gian tới, ngành Du lịch sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển không chỉ về chiều rộng mà còn đi vào chiều sâu, nhằm tăng tỷ trọng đóng góp của du lịch vào GDP của Thanh Hóa. Chúng tôi rất mong PC Thanh Hóa sẽ tiếp tục đồng hành với ngành Du lịch, với các địa phương, các doanh nghiệp để du lịch Thanh Hóa tiếp tục “cất cánh”; đồng thời đẩy mạnh việc đưa điện đến với những xã bản vùng sâu, vùng xa để Thanh Hóa có cơ hội thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái cộng đồng.

PV: Cảm ơn ông!


  • 21/06/2017 04:05
  • Thùy Lê (thực hiện)
  • 8276