Điện lực khu vực Bắc Trung Bộ rốt ráo ứng phó bão số 3

Dự báo, chiều và tối nay (18/7), bão số 3 (SONTINH) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển từ Thái Bình đến Hà Tĩnh; tâm bão vào các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An. Evn.com.vn ghi nhanh về không khí khẩn trương hoàn thiện công tác ứng phó với bão số 3 tại các địa phương này.

Nghệ An được dự báo là một trong các tỉnh mà tâm bão đổ bộ. Ông Nguyễn Thượng Hiền - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) cho biết, Công ty đã hoãn mọi cuộc họp theo kế hoạch trước đó để tập trung ứng phó với bão số 3. Lãnh đạo Công ty và các ban chuyên môn đã trực tiếp xuống các địa phương để chỉ đạo công tác ứng phó.

Công ty cũng đã huy động 100% CBCNV ứng trực; xử lý các điểm xung yếu trên lưới điện, gia cố các vị trí cột điện có nguy cơ bị sạt lở, gãy đổ...

Chi nhánh Lưới điện Cao thế Nghệ An triển khai lắp máy bơm hút ngầm trước bão số 3

Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, Nghệ An cũng đã xảy ra mưa lớn, một số khu vực bị sạt lở, ngập lụt. Đơn cử, tại huyện Kỳ Sơn, PC Nghệ An đã tiến hành cô lập đường dây do sạt lở nghiêm trọng.

Tại Hà Tĩnh, ông Phan Văn Anh – Trưởng phòng An toàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) cho biết, ngay từ khi áp thấp nhiệt đới xuất hiện, PC Hà Tĩnh đã chủ động rà soát hành lang lưới điện, xử lý các điểm xung yếu nhằm giảm thiểu tối đa các thiệt hại do thiên tai.

Đồng thời, Công ty cũng tổ chức rà soát, nắm bắt các điểm ngập úng trên địa bàn để đảm bảo an toàn lưới điện; tổ chức tuyên truyền cho người dân các giải pháp đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão.

Tại Thái Bình, công tác chống úng được Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) đặc biệt chú trọng. Ông Nguyễn Văn Tuynh – Giám đốc PC Thái Bình cho biết, hiện Công ty và các đơn vị trực thuộc đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị với phương châm “4 tại chỗ”.

Công ty đã chuẩn bị các máy phát điện di động, phối hợp với chính quyền các địa phương, các công ty thủy nông để phục vụ chống úng trong trường hợp bão gây ra sự cố gián đoạn cung cấp điện. Đồng thời, bố trí máy phát dự phòng cho các khu vực quan trọng như Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, Bệnh viện, quân đội...

Ngoài ra, 100% CBCNV, trong đó có các đội xung kích của PC Thái Bình đã sẵn sàng ứng trực để triển khai ứng phó hiệu quả với bão số 3. 

Trước đó, chiều 17/7, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức họp, phân công nhiệm vụ cho các thành viên cũng như chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động ứng phó với bão số 3.


  • 18/07/2018 09:09
  • Hồng Hoa
  • 14011