Điện lực khu vực Nam Trung Bộ lại hối hả ứng phó bão sắp đổ bộ

Trong khoảng sáng đến trưa mai (19/11), bão số 14 sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận. Các điện lực khu vực này đang rất rốt ráo triển khai những công việc ứng phó để giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão gây ra, trong khi vừa mới khắc phục xong hậu quả của bão số 12.

Tại Khánh Hòa, ông Nguyễn Cao Ký - Tổng giám đốc Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) cho biết: Công ty đã nhận được chỉ đạo kịp thời từ Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung về tổ chức các phương án ứng phó với bão số 14.

Hiện nay, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có mặt tại Khánh Hòa để trực chỉ đạo trước các diễn biến bất thường của cơn bão. Tổng công ty cũng bổ sung 2 đội xung kích từ Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Công ty Điện lực Quảng Trị để hỗ trợ PC Khánh Hòa ứng phó với bão.

Rút kinh nghiệm từ cơn bão số 12, PC Khánh Hòa chú trọng triển khai lực lượng ứng cứu tại chỗ, đồng thời, kiểm tra các vị trí xung yếu trên lưới điện trước khi bão số 14 đổ bộ. Công ty cũng xây dựng các kịch bản để ngay sau khi bão tan sẽ lập tức kiểm đếm và tổ chức khắc phục.

“PC Khánh Hòa đã làm việc với Ban Chỉ huy PCTT & TKCN địa phương để lên danh sách đảm bảo điện cho các phụ tải quan trọng, đồng thời, có phương án phối hợp giữa Điện lực và lực lượng ứng cứu, quân đội để hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão” – ông Ký cho hay.

Tại Phú Yên, ông Trần Văn Khoa – Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, các đơn vị đang sẵn sàng ứng phó với bão theo phương châm 4 “tại chỗ”. Công ty đã huy động 100% nhân lực trực bão, bố trí sẵn sàng các phương tiện, thiết bị xử lý sự cố, phương thức liên lạc, thông tin….

“Công ty sẽ theo dõi sát sao diễn biến của cơn bão số 14, chủ động sa thải phụ tải khi cần thiết với quan điểm đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện là hàng đầu”- ông Khoa cho hay.

Còn tại các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã yêu cầu các công ty điện lực, Công ty Lưới điện cao thế miền Nam triển khai rà soát, kiểm tra lưới điện, trạm biến áp 110 kV để khắc phục kịp thời những vị trí xung yếu.

EVNSPC cũng chỉ đạo các đơn vị tham gia, phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN và chính quyền địa phương các cấp thực hiện tốt công tác ứng phó với bão số 14, tuyên truyền an toàn điện và biện pháp phòng tránh tai nạn điện cho nhân dân, vận động người dân chặt tỉa cây xanh, chằng néo mái tôn, tháo dỡ, di dời bảng hiệu, biển quảng cáo…


  • 18/11/2017 07:08
  • Nhóm PV
  • 9703