Doanh nghiệp Pháp tìm hiểu thị trường Điện Việt Nam

Từ ngày 27 - 29/6, một phái đoàn gồm 8 doanh nghiệp Pháp hoạt động trong ngành Công nghiệp điện có mặt tại Việt Nam để tìm hiểu về thị trường điện năng của Việt Nam.

Theo đó, các doanh nghiệp Pháp sẽ tìm hiểu chính sách, các dự án trọng điểm và cách thức tham gia dự án của các nhà cung cấp, nhà đầu tư nước ngoài đối với ngành Điện Việt Nam.

Việt Nam được biết đến với tốc độ tăng trưởng GDP trung bình hàng năm là 7% từ 20 năm trở lại đây. Với nhu cầu sử dụng điện, dưới áp lực gia tăng về dân số, tăng trưởng về kinh tế và  chính sách linh động điện khí hóa, Việt Nam đã tăng trưởng với tốc độ nhanh gấp 2 lần so với cùng kỳ. Cứ trên 90 triệu dân của đất nước (+1 triệu/năm), thì 97% số họ đã có điện để dùng.

Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng điện tiếp tục tăng cao, với mức tăng bình quân dự kiến là 17- 20% mỗi năm từ nay đến năm 2015, như vậy cần phải tăng công suất lắp đặt khoảng 75 GW năm 2020 và 146,8 GW năm 2030 (theo Quy hoạch điện VII).

Sơ đồ một phần lưới điện Việt Nam

Chuyến thăm lần này cho phép 8 doanh nghiệp của Pháp hiểu rõ hơn định hướng của Việt Nam đối với ngành Điện thông qua các cuộc gặp gỡ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam, Bộ Công Thương, Tổng cục Năng lượng và Viện Năng lượng, đồng thời giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ của mình tới các đối tác Việt Nam thông qua các cuộc tiếp xúc trực tiếp.

Đây chính là cơ hội để củng cố mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan, doanh nghiệp Pháp và Việt Nam trong ngành Điện, nhằm phát triển các quan hệ đối tác bền vững trong thương mại, công nghiệp và công nghệ.

 

 

 


  • 27/06/2012 09:14
  • Xuân Tiến
  • 3142


Gửi nhận xét