Kế hoạch thực hiện một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng

Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) trong xây dựng Đảng.

Theo đó, yêu cầu các Đảng bộ các đơn vị trực thuộc quán triệt sâu rộng đến cán bộ đảng viên, công nhân viên, người lao động những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Từ đó tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ, góp phần đấu tranh chống các quan điểm sai trái, các biểu hiện lệch lạc về nhận thức.

Đảng ủy Tập đoàn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của các Nghị quyết đối với nhiệm vụ củng cố xây dựng, chỉnh đốn và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng. Triển khai thực hiện Nghị quyết phải gắn với khắc phục những tồn tại yếu kém trong công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động tại các đơn vị. Qua đó, nâng cao chất lượng hiệu quả sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng để khẳng định vai trò then chốt, chủ lực của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. 

Theo kế hoạch hướng dẫn của Đảng ủy Tập đoàn, các cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên đều phải tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo nội dung cụ thể:

Hội nghị học tập, triển khai Nghị quyết Ban chấp hành Trung ương 4 (Khóa XI)  được Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức vào ngày 31/5/2012, với sự tham dự của hơn 300 đại biểu, đảng viên là cán bộ chủ chốt của 19 chi bộ trực thuộc.

1. Về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; việc thực hiện quy định về những điều Đảng viên không được làm; trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, từng đảng viên và người đứng đầu về tình trạng cán bộ, đảng viên biến chất, suy thoái về đạo đức, lối sống.

2. Làm rõ những hạn chế, yếu kém của tập thể và cá nhân trong công tác tổ chức cán bộ,công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đánh giá và bổ nhiệm, đề bạt cán bộ không đúng gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan đơn vị.

3. Những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện nguyên tắc “tập thể lãnh đạo, cá nhân phục trách”. Quyền hạn và trách nhiệm của cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đặc biệt là của người đứng đầu…

Trọng tâm kiểm điểm 3 nội dung trên, nội dung thứ 1 là trọng tâm, xuyên xuốt và cấp bách nhất. Khi kiểm điểm, cần tập trung làm rõ những hạn chế yếu kém của tập thể trước và kiểm điểm của cá nhân sau. Báo cáo kiểm điểm của tập thể và cá nhân được góp ý trực tiếp tại cấp ủy để tiếp thu và hoàn thiện trước khi báo cáo về Đảng ủy Tập đoàn.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn chỉ đạo yêu cầu các đảng ủy trực thuộc chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch. Định kỳ, 6 tháng và kết thúc năm công tác, các cấp ủy, tổ chức đảng báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết trung ương 4 về Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn để đánh giá việc thực  hiện.

Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam hướng dẫn các cấp ủy trực tiếp chỉ đạo thực hiện kiểm điểm theo 3 bước như sau:

Bước 1: Tổ chức lấy ý kiến, gợi ý kiểm điểm.

Bước 2: Tiếp thu ý kiến, tiếp thu gợi ý kiểm điểm, xây dựng báo cáo kiểm điểm của tập thể cá nhân và tiến hành kiểm điểm.

Bước 3: Báo cáo kết quả kiểm điểm và thông báo tiếp thu góp ý.

 


  • 21/06/2012 04:50
  • Văn Lương
  • 3848