EVN ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam sản xuất

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị thành viên về việc “Ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa trong nước sản xuất và sản phẩm do các đơn vị thành viên EVN sản xuất”.

Những năm gần đây, EVN đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành về việc ưu tiên sử dụng hàng hóa do các đơn vị thành viên EVN sản xuất. Việc thực hiện một cách nghiêm túc của các đơn vị đã góp phần tích cực trong việc phát triển sản xuất của các đơn vị trong ngành Điện nói riêng và kinh tế của đất nước nói chung.

Sản phẩm, hàng hóa trong nước sản xuất sẽ được ưu tiên sử dụng trong các đơn vị EVN

Để tiếp tục thực hiện chủ trương trên, mới đây EVN đã yêu cầu các đơn vị:

- Quán triệt nội dung chỉ đạo về việc tăng cường sử dụng sản phẩm, hàng hóa sản xuất được ở trong nước đến tất cả các tổ chức, cá nhân trong đơn vị.

- Trong kế hoạch đầu tư và sửa chữa hàng năm cần lưu ý lập kế hoạch cụ thể cho phần sử dụng sản phẩm do các đơn vị trong EVN có thể tự sản xuất như máy biến áp các loại, sản phẩm cơ khí điện… Kèm theo đó là các phương án về cơ chế thực hiện, phương án bố trí vốn để sử dụng tối đa chính sách ưu đãi của chính phủ nhất là cơ chế được vay vốn từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

- Về cơ chế xác định giá trong chỉ định thầu máy biến áp 220-500kV, giao cho Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia làm đầu mối chủ trì cùng các đơn vị phối hợp và thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công Thương.

- Các thông tin về danh mục máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước sản xuất được và cơ chế của nhà nước liên quan được phổ biến và cập nhật thường xuyên tại trang web://www.moit.gov.vn

Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc báo cáo thường xuyên về EVN để có giải pháp kịp thời.


  • 12/06/2012 03:43
  • PV
  • 3319


Gửi nhận xét