Việt Nam hợp tác với Ủy ban Châu Âu về an toàn hạt nhân

Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân Việt Nam sẽ hợp tác với Ủy ban Châu Âu (EU) thực hiện chương trình hợp tác lâu dài về an toàn hạt nhân.

Đó là nội dung chính tại cuộc họp cấp cao giữa Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân Việt Nam với Vụ An toàn Hạt nhân thuộc Tổng vụ Hợp tác quốc tế của Ủy ban châu Âu (EU).

Theo đó, EU sẽ hỗ trợ kỹ thuật để xây dựng một khung an toàn hạt nhân tại Việt Nam. Đồng thời, hai bên cũng xây dựng một kế hoạch phát triển nguồn nhân lực và Chương trình đào tạo sẽ được triển khai cho Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân Việt Nam.

Đây là dự án hợp tác an toàn hạt nhân đầu tiên giữa Việt Nam và châu Âu, có giá trị khoảng 2 triệu euro và sẽ được thực hiện trong 3 năm. Hans Blix - Nguyên Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) ở Vienna khẳng định: "Một tai nạn hạt nhân ở một nơi nào đó sẽ có khả năng tác động toàn cầu. Do vậy, khi một quốc gia bắt đầu thực hiện các dự án hạt nhân, điều quan trọng là khung pháp lý liên quan cần phải được thiết lập chặt chẽ. Trao đổi thông tin là một phần quan trọng trong quá trình này”.


  • 13/06/2012 10:51
  • PV
  • 3790


Gửi nhận xét