EVN cam kết thúc đẩy bình đẳng giới trong quá trình hoạt động

Đây là khẳng định của ông Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam tại Hội thảo về công tác thực hiện Kế hoạch hành động giới của EVN. Hội thảo do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) phối hợp tổ chức.

Tham dự có ông Achim Fock – Giám đốc phụ trách Chương trình và Danh mục Đầu tư chung của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam; đại diện Bộ Công Thương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổ chức Phụ nữ năng động - Vương quốc Anh, cùng đại diện Công ty Tư vấn Ergon Associates. 

Về phía EVN, có lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) Tập đoàn và đại diện lãnh đạo của các đơn vị thành viên.

"EVN cam kết thúc đẩy bình đẳng giới trong quá trình hoạt động và tạo ra một môi trường làm việc mang lại quyền lợi bình đẳng cho cả nhân viên nữ và nam" - ông Khuất Quang Mậu, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định. "Nhờ tăng cường tập trung vào bình đẳng giới, EVN sẽ có thêm khả năng đạt các mục tiêu về năng suất, kỹ năng và dịch vụ khách hàng, đảm bảo tất cả nhân viên có thể phát triển tài năng và cống hiến hết khả năng".

Cũng theo Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu, Hội thảo này là một trong những nội dung thuộc Kế hoạch hành động về giới giai đoạn 2016 - 2020 của EVN, trong đó Ngân hàng Thế giới hỗ trợ EVN một khoản viện trợ không hoàn lại, với mục tiêu chính là tăng tỷ lệ phụ nữ thăng tiến lên cấp quản lý từ 12,7% (năm 2015) lên 14,5% (năm 2020).

Kế hoạch hành động về giới giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm các nội dung: Nghiên cứu và đề xuất chính sách tuyển dụng nhân sự cho EVN để tăng số lao động nữ cũng như tăng số lượng cán bộ nữ giữ vị trí cấp cao; nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo cán bộ nữ thuộc diện quy hoạch vào các vị trí quản lý cấp trung trong thời gian 6 tháng.

Hội thảo về công tác thực hiện kế hoạch hành động giới của EVN phối hợp WB tổ chức diễn ra tại Hà Nội sáng 6/10. Ảnh: M.Đăng

Ông Achim Fock, Giám đốc phụ trách Chương trình và Danh mục Đầu tư chung của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của EVN để đạt các mục tiêu trong Kế hoạch hành động về giới. “Điều này sẽ không chỉ tạo ra một môi trường toàn diện hơn cho lực lượng lao động của EVN mà còn góp phần kiến tạo một ngành năng lượng có khả năng thích ứng và bền vững hơn tại Việt Nam" - ông Achim Fock khẳng định. 

Tại Hội thảo, bà Kristen Newitt - Phó Giám đốc Công ty Tư vấn Ergon Associates đã trình bày những khuyến nghị để thúc đẩy Kế hoạch hành động về giới giai đoạn 2016 - 2020 của EVN.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được tham khảo kinh nghiệm thực tiễn của các tập đoàn, tổ chức quốc tế như: Tập đoàn GE (Hoa Kỳ), Tổ chức Phụ nữ năng động (POWERful Women - Vương quốc Anh) về thúc đẩy sự đa dạng giới trong vai trò lãnh đạo ở ngành năng lượng.

Một số hoạt động trong dự án của WB hỗ trợ EVN thực hiện Kế hoạch hành động về giới giai đoạn 2016 - 2020:

  • Hội thảo về công tác thực hiện Kế hoạch hành động giới của EVN (ngày 6/10/2017)
  • Hội thảo thực hiện chương trình lãnh đạo nữ EVN (ngày 6/10/2017)
  • Chương trình đào tạo kỹ năng lãnh đạo nữ (từ 9-12/10/2017)
  • Tập huấn cho giáo viên nòng cốt (ngày 13/10/2017).


  • 06/10/2017 02:04
  • Minh Hạnh
  • 8992