EVN cải cách hành chính để phục vụ khách hàng tốt hơn - Ảnh PV
|
Theo đó, nội dung thực hiện cải cách hành chính năm 2014 sẽ tập trung củng cố, kiện toàn và tăng cường vai trò của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và Tổ thư ký để triển khai thực hiện chương trình cải cách hành chính tại EVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện đạt kết quả thiết thực.
Theo đó, tiếp tục hoàn thiện thể chế, tổ chức bộ máy quản lý; rà soát, hệ thống hóa, sửa đổi bổ sung các Quy chế quản lý nội bộ EVN đang áp dụng cho phù hợp với Điều lệ tổ chức hoạt động của EVN mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ngoài ra, cần đẩy mạnh nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên, hoàn thành xây dựng đề án nâng cao hiệu quả công tác quản lý lao động của EVN giai đoạn 2013 - 2015 và triển khai thực hiện khi được cấp thẩm quyền phê duyệt; xây dựng bảng mô tả chức danh, công việc; xây dựng định mức, định biên lao động…
Đặc biệt, trong công tác thủ tục hành chính, cần áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành sản xuất kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, đồng thời thực hiện nội dung liên quan đến áp dụng tiêu chuẩn 5S trong cơ quan EVN, thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí quản lý.
Đối với công tác dịch vụ khách hàng, cần rà soát các quy định về công tác dịch vụ khách hàng cho phù hợp với Luật Điện lực, các văn bản hướng dẫn thi hành theo hướng cụ thể, toàn diện, cải cách các thủ tục nhanh chóng, rõ ràng, công khai, minh bạch. Tăng cường ứng dụng công nghệ mới và CNTT vào công tác kinh doanh điện năng. Tiếp tục thực hiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Tổng giám đốc EVN giao Văn phòng EVN, các Ban chức năng nghiêm chỉnh thực hiện các nội dung trên về công tác cải cách hành chính, định kỳ 3 tháng có báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nội dung cải cách hành chính gửi về Tổ thư ký giúp việc để tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và Lãnh đạo Tập đoàn. Giao đoàn thanh niên cơ quan EVN chủ trì tiếp tục thực hiện và phát động thực hiện công tác cải cách hành chính và phong trào tìm kiếm ý tưởng cải cách hành chính, thực hiện tiết kiệm tại cơ quan Tập đoàn.
Trên cơ sở kế hoạch này và các hướng dẫn trước đó, Tổng giám đốc yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính tại đơn vị mình. EVN sẽ tiến hành kiểm tra việc triển khai và thực hiện tại các đơn vị.