EVN trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó ở Bắc Ninh

Vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã trao 2 suất học bổng thuộc Chương trình “Ước mơ Việt Nam”, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng, cho 2 học sinh nghèo vượt khó của huyện Thuận Thành và Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Đại diện Công ty Điện lực Bắc Ninh đến thăm, động viên và trao học bổng cho em Nguyễn Thị Thuỳ - Ảnh CQ

Hai học sinh được nhận học bổng là em Hoàng Thị Xiêm, học sinh lớp 8A, Trường THCS Song Liễu (xã Song Liễu, huyện Thuận Thành) và em Nguyễn Thị Thùy, học sinh lớp 7A, Trường THCS Đông Cứu (xã Đông Cứu, huyện Gia Bình).

Em Hoàng Thị Xiêm có mẹ thường xuyên đau ốm, hàng ngày phải uống thuốc để duy trì sự sống. Trong khi đó, thu nhập của 2 mẹ con chỉ trông vào mấy sào ruộng. Tuy hoàn cảnh khó khăn là vậy, nhưng em Xiêm vẫn cố gắng vượt khó vươn lên, năm nào em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện của trường.

Với hoàn cảnh gia đình em Nguyễn Thị Thùy thì đặc biệt khó khăn, bố em bị bệnh và nhều năm nay phải ngồi xe lăn, cô ruột em (ở cùng nhà) cũng bị tật nguyền, không thể tự mình đi lại được. Mọi sinh hoạt của bố và cô đều do bàn tay hai mẹ con em chăm sóc. Ngoài giờ học, em còn phụ giúp mẹ những công việc đồng áng. Tuy vậy, Thùy vẫn luôn chịu khó học tập, rèn luyện. Kết quả, nhiều năm liền em đều là học sinh giỏi của trường THCS Đông Cứu, được thầy cô và bạn bè yêu quý.

Chương trình “Ước mơ Việt Nam” do EVN tài trợ đã động viên và chia sẻ bớt những khó khăn, vất vả của các em học sinh nghèo. Học bổng này, giúp các em có thêm nghị lực vươn lên và thu được những thành tích cao trong học tập cũng như trong cuộc sống.

 


  • 22/01/2013 01:41
  • PV
  • 3256


Gửi nhận xét