EVNHCMC: '4 tại chỗ' và '3 sẵn sàng' chuẩn bị ứng phó với thiên tai

Nhằm ứng phó với những cơn giông, lốc xoáy và mưa lớn đã bắt đầu xuất hiện trên địa bàn TP.HCM, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã và đang khẩn trương triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, nhằm hạn chế thấp nhất sự cố do thiên tai gây ra, đồng thời đảm bảo việc cung ứng điện an toàn trên địa bàn.

Để ứng phó với tình hình thời tiết cực đoan khi mùa mưa bão sắp đến gần, EVNHCMC đã quán triệt tất các đơn vị thực hiện có hiệu quả theo phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả).

Bên cạnh đó, tổng công ty cũng chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương, các ban ngành liên quan trong việc ứng phó với thiên tai; thường xuyên kiểm tra để phát hiện và sửa chữa những bất thường trên lưới điện tại các khu vực ngập úng; phối hợp với khách hàng kiểm tra, thay thế các tủ điện rỉ sét lâu năm, gây mất an toàn và có nguy cơ rò điện cao, đặc biệt tại các trường học, các cơ sở nuôi dạy trẻ, các trường mầm non, khu vui chơi giải trí và các chung cư...

Công nhân EVNHCMC kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện trước mùa mưa bão

EVNHCMC cũng đã yêu cầu các đơn vị cập nhật khu vực ngập úng cục bộ của các nhà cao tầng có thiết bị điện, trạm điện riêng đặt tại tầng hầm (chung cư, cao tầng thương mại...) và lập các phương án phối hợp xử lý nhanh khi xảy ra ngập úng; phối hợp với các bên liên quan xử lý ngay những nguy cơ như cây xanh, bảng quảng cáo, lều, lán... có khả năng gẫy đổ, bay vào đường dây, trạm biến áp.

EVNHCMC cũng đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra để củng cố và khắc phục kịp thời những tồn tại của thiết bị, móng và cột điện, đường dây, trạm điện, đặc biệt là tại các địa bàn xung yếu như các cột điện ở triền dốc, bờ sông, các đường dây mới...; chủ động gia cố, sửa chữa đối với các khu vực có nguy cơ sạt lở nhằm đảm bảo an toàn các công trình điện do đơn vị quản lý; trường hợp phát hiện nguy hiểm cần phải tiến hành khẩn cấp việc di dời các công trình điện ra khỏi khu vực sạt lở.

Khi phát hiện có hiện tượng bất thường hoặc mất an toàn về điện, người dân cần gọi ngay đường dây nóng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC: 1900 545454, hoặc gọi 114 - Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu nạn, cứu hộ TP.HCM để được xử lý, khắc phục kịp thời.
Tính đến thời điểm hiện tại, EVNHCMC đã phối hợp với các đơn vị viễn thông hoàn thành hơn 245 dự án ngầm hóa, tại hơn 200 đoạn tuyến đường. Có hơn 1.000km lưới điện trung thế và gần 1.800km lưới điện hạ thế được ngầm hóa.  


  • 13/05/2022 09:16
  • Hương Thảo
  • 3518