Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP.HCM, từ tháng 12/2016, EVNHCMC đã lập kế hoạch về công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ do sử dụng điện trong nhân dân năm 2017 trên toàn địa bàn. Tính đến nay, Tổng công ty đã thực hiện được 10.078/13.550 hộ gia đình, đạt 74% kế hoạch năm.
Thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục kiểm tra khu vực đông dân cư trong ngõ hẻm có dây thông tin, đèn chiếu sáng dân lập, dây điện câu lại sau điện kế,... nhằm phát hiện các điểm mất an toàn, mỹ quan để kiến nghị, đề xuất và phối hợp với chính quyền địa phương xử lý kip thời.
Đồng thời, Tổng công ty tăng cường công tác kiểm tra lưới điện trung, hạ thế, trạm biến thế nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp mất an toàn; kịp thời phát quang cây xanh gần đường dây, trạm biến thế, gia cố ngay các lưới thông gió cho trạm phòng, thùng cầu dao, hộp công tơ đảm bảo kín, không để phát sinh điểm hở trên lưới điện; tăng cường công tác quản lý kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả, vai trò của cặp công nhân quản lý tuyến.
Đặc biệt, EVNHCMC cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, huấn luyện cho Ban quản lý khu phố, tổ dân phố, khu chung cư, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ của địa phương,... nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn điện, phòng chống cháy nổ do sử dụng điện trong hộ gia đình; xây dựng các bảng tin, pano về an toàn sử dụng điện, phòng chống cháy nổ do sử dụng điện tại các khu phố, cầu thang các chung cư...
Tính đến cuối tháng 5/2017, EVNHCMC có 2,2 triệu khách hàng sử dụng điện, tăng 41.381 khách hàng so với cuối năm 2016.