EVNNPC: Nhiều chuyển biến tích cực trong dịch vụ khách hàng

Hội nghị sơ kết công tác sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2016 vừa được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, mặc dù thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường như giông lốc, băng tuyết, nắng nóng xảy ra tại các địa bàn quản lý của các đơn vị trực thuộc EVNNPC khiến hoạt động của EVNNPC bị ảnh hưởng lớn.

Tuy nhiên, với nhiều giải pháp, EVNNPC đã đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc; đồng thời cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, các kỳ họp Quốc hội, các dịp Lễ, Tết, cấp nước đổ ải, những ngày cao điểm nắng nóng.

Đáng ghi nhận, trong 6 tháng đầu năm, 14 chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng của toàn Tổng công ty đã có chuyển biến tích cực, các chỉ số về thời gian trung bình đều tốt hơn so với cùng kỳ năm 2015 như: Thời gian tiếp cận điện năng, thời gian phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố...

Cũng trong 6 tháng, Tổng công ty tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 851 khách hàng đầu tư trạm biến áp trung áp với thời gian giải quyết thủ tục trung bình là 7,23 ngày. Tổng đài chăm sóc khách hàng qua đầu số 19006769 và 18006769 của EVNNPC đã tiếp nhận và giải quyết 16.475 yêu cầu của khách hàng. Đa số các yêu cầu của khác hàng đều được giải quyết kịp thời, chính xác, khiến khách hàng hài lòng và có phản hồi tốt.

Đặc biệt, tính đến ngày 20/6/2016, các công ty điện lực như Thái Nguyên, Cao Bằng, Hải Phòng, Ninh Bình, Hải Dương đã triển khai áp dụng chương trình thu tiền, chấm nợ online và in, trả giấy biên nhận tiền điện qua máy tính bảng, máy in nhiệt, mang lại hiệu quả cao, góp phần tối ưu hóa chi phí và nâng cao năng suất lao động.

Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2016 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc ngày 15/7 - Ảnh: Thùy Lê.

Phát huy những thành quả đã đạt được, 6 tháng cuối năm, EVNNPC phấn đấu sản lượng điện thương phẩm đạt 27.347 triệu kWh, đưa sản lượng điện thương phẩm cả năm dự kiến đạt 51,1 tỷ kWh; tổn thất điện năng 6 tháng cuối năm phấn đấu <5,10% để đưa tổn thất điện năng cả năm về  <6,20%… Đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các khách hàng, đặc biệt là tiến độ cấp điện cho các khách hàng công nghiệp lớn.

Một số kết quả nổi bật của EVNNPC trong 6 tháng đầu năm:

- Sản lượng điện thương phẩm: 23.752 triệu kWh, tăng 13,25% so với cùng kỳ năm 2015;

- Tổn thất điện năng: 7,43, giảm 0,28% so với cùng kỳ năm 2015;

- Thời gian tiếp cận điện năng: 7,23 ngày;

- Phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố: 1,6/2 giờ;

- Giải quyết kiến nghị của khách hàng về công tơ đo đếm: 1,98 ngày

- Lắp đặt công tơ cấp điện mới khách hàng:

          + Khu vực thành phố, thị xã, thị trấn: 2,11 ngày

          + Khu vực nông thôn: 2,41 ngày

          + Khách hàng 3 pha ngoài mục đích sinh hoạt: 2,65 ngày

 


  • 18/07/2016 09:26
  • Thùy Lê
  • 9927