EVNSPC chính thức cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử

Từ tháng 9/2019, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chính thức cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử cho khách hàng, theo chủ trương chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Hiện EVNSPC có hơn 8 triệu khách hàng. Cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử sẽ giúp đơn giản hóa các thủ tục, giảm chi phí, thời gian cho cả khách hàng và ngành Điện. Quá trình cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử được EVNSPC đảm bảo thực hiện theo các quy định của nhà nước.

Mọi khách hàng của EVNSPC có thể truy cập vào website cskh.evnspc.vn để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Khi sử dụng dịch vụ điện theo phương thức này, người dân không cần phải đến trụ sở Điện lực mà chỉ cần truy cập từ máy vi tính hoặc thiết bị smartphone có kết nối Internet. Toàn bộ hồ sơ giao dịch đều được lập dưới dạng điện tử sẽ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, giám sát các thỏa thuận cung cấp dịch vụ giữa khách hàng và Điện lực. 

Khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử theo phương thức nhận mã OTP qua tin nhắn điện thoại. Tính bảo mật trong giao dịch được EVNSPC chú trọng, chỉ có khách hàng mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử.

Việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là phù hợp với xu thế chuyển đổi số và ứng dụng CNTT trong việc phát triển thương mại điện tử; qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện, cũng như đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành Điện.

EVNSPC hiện cung cấp 19 loại dịch vụ điện trực tuyến. Người dân 21 tỉnh, thành phố phía Nam khi truy cập website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ https://cskh.evnspc.vn/ hoặc cài ứng dụng (app) CSKH EVNSPC trên các thiết bị di động thông minh sẽ được tiếp cận các thông tin chính xác, minh bạch, công khai về giá điện và các thủ tục khác của ngành Điện.

 Ngoài ra, trang CSKH EVNSPC trên ứng dụng Zalo cho phép người dùng tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân.