Hà Nội: Tập trung đảm bảo điện thi đại học, cao đẳng năm 2013

1 ngày nữa, kỳ thi tuyển sinh đại học đợt 1 năm 2013 chính thức bắt đầu. Thời điểm này, công tác chuẩn bị đảm bảo điện cho các địa điểm phục vụ thi tại thành phố Hà Nội đang được các đơn vị điện lực hoàn tất. Ghi nhận của phóng viên trang tin evn.com.vn trong sáng 2/7.

EVN HANOI đã sẵn sàng cấp điện ổn định cho kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013 - Ảnh: HVC

8h20 sáng 2/7, tại trụ sở Công ty Điện lực Thanh Xuân, Giám đốc Nguyễn Minh Phương nhanh chóng kết thúc cuộc họp giao ban sáng với các phòng, đội trong Công ty về việc rà soát lại công tác chuẩn bị đảm bảo điện cho các địa điểm thi đại học, cao đẳng năm nay để xuống cơ sở thị sát tình hình.

Ông Phương cho hay, quận Thanh Xuân là nơi tập trung nhiều trường đại học lớn bởi vậy Công ty Điện lực Thanh Xuân đã hoàn thành lập phương án đảm bảo điện, củng cố, xử lý các tồn tại trên lưới điện, phối hợp cùng các trường kiểm tra trạm biến áp cấp điện cho các địa điểm thi, … từ trước ngày 30/6/2013.

Trên đường xuống điểm thi, ông Phương chia sẻ với các phóng viên: “Trong địa bàn phụ trách có nhiều điểm thi đại học, cao đẳng nên anh em công nhân của mình cũng khá vất vả”.

Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013, trên đại bàn quân Thanh Xuân có 13 địa điểm thi trong đợt 1 (từ 4 - 5/7), 5 điểm thi trong đợt 2 (9 - 10/7), còn đợt 3 thì Công ty chưa nhận được yêu cầu của các trường trong khu vực.

Đối với mỗi điểm thi, Công ty sẽ bố trí 2 người/ca trực và tại các đội quản lý luôn luôn có nhân viên thường trực. Trong đợt 1, Công ty Điện lực Thanh Xuân chuẩn bị 78 ca trực, đợt 2 là 30 ca, đảm bảo xử lý nhanh chóng mọi sự cố nếu có.

Trường Đại học Hà Nội là 1 điểm thi lớn tại quận Thanh Xuân. Năm nay, có gần 15 nghìn hồ sơ đăng ký dự thi vào Trường - ông Hoàng Anh Hưng – quyền Trưởng phòng Quản trị Đại học Hà Nội cho biết.

Theo ông Hưng, ngay khi Nhà trường có công văn đề nghị Công ty Điện lực Thanh Xuân đảm bảo điện cho kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013 thì Công ty đã nhanh chóng phối hợp triển khai kiểm tra các trạm biến áp, lưới điện cấp điện cho Nhà trường, ký biên bản phân rõ trách nhiệm đảm bảo điện cho điểm thi. Đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị cho kỳ thi về phía điện lực cơ bản đã hoàn tất.

Tại trạm biến áp Chùa Khương Hạ 3 (đường Khương Hạ, quận Thanh Xuân) phóng viên đã trao đổi với công nhân Nguyễn Quang Minh - đội Điện 7 Công ty Điện lực Thanh Xuân. Anh cho biết, Trạm này cấp điện cho 2 điểm thi trong đợt đầu tiên là Trường Trung cấp Sư phạm Mẫu giáo Nhà trẻ Hà Nội và Trường THCS Khương Đình. Từ nay cho đến khi đợt thi kết thúc, đội Điện 7 có công nhân thường xuyên ứng trực tại chỗ, máy phát dự phòng cũng được mang ra "khởi động" để sẵn sàng phát điện thay thế nếu trong các ngày thi có sự cố điện lưới.

Với địa bàn quận Cầu Giấy, theo ông Nguyễn Đức Hoan - Trưởng phòng Điều độ Công ty Điện lực Cầu Giấy, trong 2 đợt thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay, có 20 điểm thi đã gửi công văn đến Công ty đề nghị phối hợp đảm bảo cung cấp điện.

Công ty Điện lực Cầu Giấy cũng tổ chức ứng trực 2 người/điểm thi và khoảng 40 ca trực/ngày khi kỳ thi diễn ra. Nhân lực, vật tư và các phương án cấp điện đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, nhiệt độ sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày tới, dự báo nhiệt độ cao nhất trong ngày thi đầu tiên (4/7) là khoảng 35 độ C, đội ngũ công nhân ngành Điện Thủ đô đang nỗ lực sẽ hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

EVN HANOI đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục cho kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2013:

- Không cắt điện cao, trung, hạ  thế toàn Thành phố trong các thời gian chuẩn bị thi và thi tuyển sinh

- Sẵn sàng phương án đảm bảo điện cho các địa điểm in sao đề thi, chấm thi, phúc khảo của các Trường Đại học, Cao đẳng, Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thời gian phục vụ các kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2013

 

 


  • 02/07/2013 12:26
  • Hoàng Tuyết - Ngọc Cảnh
  • 2655


Gửi nhận xét