Học sinh Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) hào hứng ủng hộ Chiến dịch Giờ trái đất 2018

Hơn 2.000 học sinh của Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) đã tham dự Lễ hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2018 được tổ chức sáng nay (12/3) và chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Học sinh Trường THPT Chu Văn An cam kết tắt đèn ít nhất 1 giờ vào tối 24/3 sắp tới để hưởng ứng Giờ trái đất

Đến dự Lễ phát động, ông Trịnh Quốc Vũ - Đại diện Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) bày tỏ mong muốn các thầy, cô giáo và các em học sinh Nhà trường sẽ phát huy những thế mạnh của một ngôi trường có bề dày lịch sử, với nhiều thành tựu trong sự nghiệp giáo dục để chung tay cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Phó Bí thư đoàn thanh niên Trường THPT Chu Văn An - em Nguyễn Lê Bảo Anh cho biết: “Chúng em hiểu rằng bảo vệ môi trường chính là từ những hành động nhỏ và cụ thể trong cuộc sống hằng ngày của tất cả mọi người”.

“Mỗi học sinh của Trường TPHT Chu Văn An hãy bắt đầu sống xanh ngay từ hôm nay, bằng những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, vứt rác đúng nơi quy định, đi xe điện hoặc các phương tiện công cộng… Mỗi hành động nhỏ sẽ góp một phần lớn vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường” - em Nguyễn Lê Bảo Anh nhắn nhủ tới các bạn đoàn viên trong Trường. 

Em Lưu Trần Thủy Tiên, học sinh lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An chia sẻ: “Trước đây, em nghĩ rằng Giờ trái đất chỉ là tắt đèn trong một giờ. Qua chương trình này, em đã hiểu hơn về ý nghĩa của Giờ trái đất. Kể từ hôm nay, em sẽ luôn có ý thức tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, bảo vệ cây xanh khi ở Trường cũng như ở nhà, để góp phần bảo vệ trái đất”.

Chiến dịch Giờ trái đất 2018 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là nhà tài trợ đồng hành chính 10 năm liên tiếp.


  • 12/03/2018 10:13
  • Hồng Hoa
  • 10618