"Lao động giỏi chính là nền tảng của thành công"

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thành Duy - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) tại Hội nghị tuyên dương "Công nhân lao động giỏi, tiêu biểu" giai đoạn 2011 - 2013 của Tổng công ty.  Hội nghị diễn ra sáng ngày 23/5/2014, tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Hồng Chiến - Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) trải qua 39 năm hình thành và phát triển, là một trong những đơn vị vững mạnh của ngành Điện Việt Nam nói chung, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói riêng.

Gần 40 năm đồng hành cùng đất nước, trải qua không ít giai đoạn khó khăn, thăng trầm, nhưng EVN SPC vẫn luôn nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, trong đó quan trọng nhất là đảm bảo đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh miền Nam.

Ông Nguyễn Hồng Chiến - Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận những đóng góp quan trọng của các phong trào thi đua lao động tại EVN SPC đối với sự phát triển của ngành Điện - Ảnh: Ngọc Tuấn

Có thể nói, EVN SPC đã đóng góp không nhỏ trong việc thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. "Và để có được những thành công này, không ai khác, người lao động chính là nhân tố chủ chốt, có tính chất nền tảng của Tổng công ty" - ông Nguyễn Thành Duy khẳng định.

Vì vậy, ghi nhận, tôn vinh những đóng góp xứng đáng của các cá nhân tiêu biểu, những lao động tiên tiến, xuất sắc chính là hoạt độn được EVN SPC duy trì thường xuyên.

Năm nay, trong không khí chuẩn bị chào mừng 60 năm ngày thành lập ngành Điện cách mạng Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2014), 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/71929 - 28/7/2014), Hội nghị tuyên dương các lao động giỏi, lao động tiên tiến của EVN SPC càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Từ đây, các phong trào thi đua lao động, phát huy các sáng kiến, giải pháp kỹ thuật nhằm tăng năng suất, hiệu quả sẽ được đẩy mạnh, nhân rộng trong toàn ngành Điện. Đó là các phong trào tiêu biểu, thiết thực như: Phong trào thi đua "Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng", Phong trào thi đua xây dựng "Trạm và đường dây kiểu mẫu", Phong trào "Đảm bảo an toàn lao động - ý thức hành động"...

Các cá nhân tiêu biểu nhận bằng Lao động sáng tạo của EVN SPC - Ảnh: Ngọc Tuấn

Ông Nguyễn Thành Duy khẳng định, các phong trào thi đua đã được các đơn vị trong toàn EVN SPC hưởng ứng và triển khai hiệu quả, đóng góp quan trọng vào thành công chung của ngành Điện miền Nam.

Tại hội nghị lần này, 200 cá nhân tiêu biểu đã được tôn vinh, tặng thưởng Bằng lao động sáng tạo và công nhận danh hiệu lao động giỏi của EVN SPC giai đoạn 2011 - 2013.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Chiến - Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam bày tỏ vui mừng trước những thành tích mà EVN SPC đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn những cá nhân tiêu biểu  được  tuyên dương ngày hôm nay sẽ tiếp tục là hạt nhân  tiêu biểu, tấm gương sáng cho các phong trào thi đua lao động trong toàn ngành Điện miền Nam, đóng góp xứng đáng vào việc hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2014 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

 

 

 

 


  • 23/05/2014 12:30
  • Vĩnh Long
  • 2985


Gửi nhận xét