Mỗi năm xây một căn nhà

Đó là tiêu chí của tổ chức Công đoàn Công ty Điện lực Lâm Đồng đề ra trong hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Lựa tại huyện Cát Tiên (người thứ 5, từ phải sang) trong ngày nhận nhà mới do tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Lâm Đồng góp sức xây dựng - Ảnh đơn vị cung cấp

"Công đoàn Công ty Điện lực Lâm Đồng đã tạo những dấu ấn mạnh mẽ qua hoạt động từ thiện tại địa phương" - đó là lời khẳng định của bà Mai Thị Lương Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng.

Những năm gần đây, nhiều công trình, chương trình từ thiện của Công đoàn Công ty Điện lực Lâm Đồng đã truyền lửa, tiếp sức cho nhiều hoàn cảnh gặp hoạn nạn, khó khăn trong cuộc sống.

Ngôi nhà tại Đơn Dương được xây dựng năm 2012 với tổng kinh phí 50 triệu đồng là “tổ ấm trong mơ" của 4 anh em đều bị bệnh tâm thần. Hay tại Cát Tiên, đôi vợ chồng người cựu chiến binh nghèo cùng con, cháu sống trong căn nhà tuềng toàng vỏn vẹn có 30m² mà tới 12 nhân khẩu. Bệnh tật, đói nghèo bủa vây, đại gia đình 3 thế hệ bữa no, bữa đói. Với sự góp sức của 1000 cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Lâm Đồng, căn nhà mới 60 m² đã được xây dựng. Ngày nhận nhà, hai ông bà chỉ biết siết chặt tay những người thợ điện, nước mắt nghẹn ngào.

Bên cạnh "phần cứng" là mỗi năm xây dựng một căn nhà, Công đoàn Công ty Điện lực Lâm Đồng còn thực hiện nhiều chương trình từ thiện khác. Điển hình tại Cát Tiên, gần 10 năm nay, Công đoàn Công ty đều có chương trình hỗ trợ cho người dân ở xã Đồng Nai Thượng những nhu yếu phẩm cần thiết mỗi khi vào mùa giáp hạt. Hoặc giúp đỡ con em đồng bào dân tộc thiểu số xã Đạ M’Rông (huyện Đam Rông) trước mỗi mùa tựu trường.  

Không chỉ vùng sâu, vùng xa mà hầu hết các hoạt động từ thiện xã hội ở địa phương luôn được Công đoàn Công ty hưởng ứng nhiệt tình. Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết, với nhiều cách làm hay, hiệu quả, thuyết phục của BCH Công đoàn đã được Đoàn viên Công đoàn nhiệt tình hưởng ứng. Phong trào thực sự mang lại hiệu quả, không chỉ đối với những người dân có hoàn cảnh khó khăn mà còn là sợi dây gắn kết 1000 CBCNV hòa chung nhịp đập.


  • 01/08/2014 11:23
  • Thiên Phương
  • 3426


Gửi nhận xét