Ngành Điện TP. HCM: Tăng cường đối thoại với người dân

Tăng cường đối thoại trực tiếp với người dân để lắng nghe, chia sẻ và nhận được sự đồng thuận từ khách hàng dùng điện, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ. Đó là mục tiêu mà Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh hướng tới. Hội nghị “Ngành Điện gắn bó với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến của nhân dân để hoàn thiện và phát triển năm 2013, trên địa bàn Quận 1” vừa diễn ra, nằm trong lộ trình cụ thể hóa mục tiêu đó.

Hội nghị do Công ty Điện lực Sài Gòn (Thuộc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh - EVN HCMC) phối hợp với Quận ủy, UBND, UBMTTQVN Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, tổ chức.

Người dân chia sẻ thẳng thắn những vấn đề liên quan đến công tác chăm sóc khách hàng của ngành Điện  tại Hội nghị - Ảnh: Mạnh Cường

Hoạt động này đã được EVN HCMC và các đơn vị trực thuộc triển khai rộng rãi từ năm 2012. Đến nay, các đơn vị đã tổ chức được gần 20 cuộc đối thoại trực tiếp, lắng nghe ý kiến từ người dân, khách hàng dùng điện trên địa bàn.

Tại hội nghị, ông Đào Văn Phú, Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn đã thông tin về các hoạt động của đơn vị có liên quan mật thiết đến người dân như: giá bán điện; các loại dịch vụ cấp điện và điều kiện để đăng ký từng loại dịch vụ; các hình thức thu tiền điện; trung tâm chăm sóc khách hàng; công tác áp dụng giá bán điện cho người thuê nhà để ở, người có thu nhập thấp; công tác đảm bảo cung cấp điện; công tác mỹ quan hệ thống điện; công tác an toàn điện…

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty Điện lực Sài Gòn (PC SG) cũng kiến nghị với địa phương tạo điều kiện và hỗ trợ trong công tác tuyên truyền chủ trương thực hiện ngầm hóa lưới điện và trong quá trình thi công các công trình đầu tư phát triển lưới điện; tuyên truyền các chủ trương về tiết kiệm điện; kiểm tra, lập biên bản làm việc đối với các đơn vị chưa thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm điện…

Lãnh đạo PC SG cũng đã lắng nghe, tiếp nhận và giải đáp các ý kiến của đại diện người dân. Đa số các ý kiến phát biểu đều biểu dương những nổ lực của ngành Điện trong việc cung cấp điện và cải tiến các dịch vụ tạo thuận lợi cho người dân. Bên cạnh đó, một số góp ý cách thu tiền điện của các thu ngân viên tại nhà chưa được tốt; công tác an toàn điện tại một số chung cư chưa được quan tâm; dây thông tin trong các hẻm nhỏ chưa được cải tạo…Các ý kiến này đã được lãnh đạo PC SG tiếp thu và cam kết sẽ phối hợp với địa phương khảo sát, khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Việc tổ chức Hội nghị “Ngành Điện gắn bó với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến của nhân dân để hoàn thiện và phát triển” do Tổng công ty Điện lực TP.HCM chủ trì và các công ty điện lực thành viên tổ chức thực hiện nhằm mong muốn nắm bắt những thắc mắc của các cơ quan, đơn vị và cá nhân về ngành Điện để giải quyết thỏa đáng trong phạm vi trách nhiệm của Ngành hoặc đề xuất, kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân. Từ đó, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng điện với dịch vụ ngày càng hoàn hảo. Đồng thời, đây cũng là cơ hội phát huy tốt vai trò của UBMTTQVN, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong việc phát hiện và xử lý những hiện tượng lãng phí trong sử dụng điện.


  • 09/10/2013 09:36
  • Nguồn: EVN HCMC
  • 3982