Nữ công PC Bình Định với chương trình “Bữa cơm đầu năm 2024”

Tạm gác lại những bộn bề trong công việc, cuộc sống thường ngày, mới đây, Nữ công Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) đã tổ chức chương trình “ Bữa cơm đầu năm 2024” - trao tặng 750 suất cơm cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Với tiêu chí suất cơm cần đảm bảo đủ dinh dưỡng và phải chuẩn bị trước để kịp gửi đến bệnh nhân dùng bữa trưa, các chị đã bàn bạc lên thực đơn, rồi phân công nhau từ việc đi chợ, chọn mua thực phẩm bao gồm các món như: sườn rim, trứng kho, canh chua, và ngũ quả luộc. Từ 3h sáng, tại bếp ăn tình thương của bệnh viện, các chị đã có mặt, phân công mỗi người mỗi việc từ chế biến món ăn, sơ chế rau củ quả, tới việc vo gạo nấu cơm, kho trứng, rim thịt… một cách cẩn thận, kỹ lưỡng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đến 9h sáng thì những suất cơm đã được chuyển đến tận tay cho các bệnh nhân nghèo thông qua các khoa hoặc các người nhà bệnh nhân đến nhận tại bếp.

Các chị đến từ rất sớm để chuẩn bị và trao tận tay các suất cơm cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân

Bà Trần Thị Tuyết - bếp trưởng bếp tình thương chia sẻ: “Các chị em nữ công Công ty Điện lực Bình Định đã đến với bệnh nhân nghèo bằng tấm lòng nhân ái thông qua từng suất cơm dinh dưỡng. Các chị đã chia sẻ yêu thương bằng tiền tiết kiệm từ ngày lương của mình để có được kinh phí nấu 750 suất cơm ngon để trao tặng cho bệnh nhân hôm nay. Đây không phải lần đầu tiên những gương mặt nhân ái này có mặt tại căn bếp, cảm ơn những tấm lòng của chị em điện lực”.

Chị Lê Thị Minh Hiếu, công tác tại Điện lực Hoài Ân chia sẻ: “Mình từ Hoài Ân đón xe vào Quy Nhơn từ rất sớm để tham gia buổi nấu cơm sáng nay. Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã đóng góp được một chút công sức nhỏ bé cho các bệnh nhân nơi đây. Ngoài việc tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các bệnh nhân, để các bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn trước mắt và có thêm niềm tin yêu trong cuộc sống, thì đây còn là dịp để tạo sự gắn kết yêu thương cho các chị em ở trong đơn vị”.