PC Cao Bằng khẩn trương cấp điện trở lại cho khách hàng sau thiên tai

Thông tin từ Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng), đến trưa ngày 28/8, công ty đã khôi phục cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Theo PC Cao Bằng, từ ngày 23/8-27/8/2024 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng thiên tai diễn biến phức tạp, mưa lớn kèm theo dông và gió giật mạnh đã gây ngập úng, sạt lở đất đá tại nhiều địa phương, gây thiệt hại về người và tài sản của người dân. Đối với lưới điện, thống kê đến 16h00 ngày 27/8, mưa lũ đã làm gãy đổ 32 cột điện trung hạ thế và làm nghiêng 14 vị trí; hơn 400m đường dây bị hư hỏng, gây ảnh hưởng cung cấp điện đến hơn 3.000 khách hàng.

Cột điện bị gẫy đổ do mưa giông kéo dài gây sạt lở đất tại huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng - Ảnh: Hải Yến.

Dù gặp nhiều khó khăn do địa hình phức tạp và thời tiết bất lợi, nhưng cán bộ, công nhân viên PC Cao Bằng đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện khắc phục các sự cố, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng. Đến nay, còn 73 khách hàng bị mất điện do vẫn còn trong tình trạng ngập úng, đất đá sạt lở khiến lực lượng xung kích chưa thể tiếp cận được hiện trường. Các điện lực đã chuẩn bị sẵn sàng phương án, chờ nước rút, thông đường sẽ triển khai kiểm tra và khắc phục sự cố.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty Điện lực Cao Bằng đang tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các điện lực kiểm tra, phân đoạn đường dây nhằm cô lập sự cố và tiến hành khắc phục các hư hỏng, để cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Đồng thời đôn đốc các điện lực tiếp tục tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão để đảm bảo an toàn điện trong cộng đồng.


  • 28/08/2024 07:50
  • Hải Yến
  • 684