Quang cảnh buổi đào tạo
|
Chương trình đào tạo nhằm hướng dẫn cho CBCNV thành thạo các thao tác lưu hồ sơ công việc được giao chủ trì, chỉnh sửa và hoàn thiện hồ sơ công việc điện tử trên chương trình D-Office trước khi nộp lưu; giúp CBCNV nắm bắt nghiệp vụ về công tác chỉnh lý hồ sơ giấy đảm bảo tuân thủ theo đúng luật hiện hành và áp dụng hiệu quả vào thực tế công việc tại đơn vị.
Đối với chuyên đề Hướng dẫn lưu hồ sơ công việc, hiệu chỉnh hồ sơ công việc điện tử trước khi nộp lưu, giảng viên đã lần lượt giới thiệu những nội dung về: Quy trình chung lập và nộp hồ sơ điện tử vào lưu trữ cơ quan trên D-Office; hướng dẫn chi tiết thao tác Lưu văn bản được giao chủ trì cờ đỏ vào hồ sơ công việc, thao tác kiểm tra hồ sơ công việc trên D-Office, kết thúc nộp về lưu trữ cơ quan/đơn vị; chỉnh sửa hồ sơ công việc bị sai trả về.
Bên cạnh đó, giảng viên cũng nêu ra một số điểm cần lưu ý để các học viên không bị sai sót trong quá trình thao tác trên chương trình D-Office. Đây là một trong những chuyên đề được Công ty và các đơn vị quan tâm triển khai thời gian qua nhằm hướng đến “văn phòng số”, cũng như đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu KPIs do EVN và EVNCPC giao hàng năm.
Trong chuyên đề về Hướng dẫn chỉnh lý hồ sơ, tài liệu giấy nộp lưu trữ cơ quan, các học viên đã được tiếp cận những nội dung về khái niệm, nguyên tắc chỉnh lý hồ sơ và quy trình 21 bước thực hiện chỉnh lý hồ sơ theo quy định. Việc chỉnh lý hồ sơ theo đúng quy định sẽ giúp cho các đơn vị sắp xếp lại tài liệu một cách khoa học, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý, bảo quản, khai thác sử dụng tài liệu; đồng thời loại ra những tài liệu hết giá trị để tiêu huỷ nhằm góp phần tiết kiệm được kho tàng và các trang thiết bị bảo quản tài liệu.