PC Yên Bái: Huấn luyện nâng cao kỹ năng công tác phòng chống cháy nổ

Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC cho gần 100 cán bộ công nhân viên (CBCNV).

Trong những năm qua, lãnh đạo PC Yên Bái đã thường xuyên quan tâm cũng như đầu tư mua sắm các thiết bị phòng cháy, chữa cháy; chú trọng công tác tập huấn, diễn tập tình huống PCCC&CNCH nhằm nâng cao kỹ năng thực hành phương tiện chữa cháy, chỉ huy chữa cháy và hợp đồng tác chiến giữa các lực lượng, bảo đảm sẵn sàng cao nhất để khi có sự cố cháy nổ xảy ra chữa cháy kịp thời và có hiệu quả.

Tuy nhiên, tình hình cháy nổ trong thời gian qua tại nhiều nơi vẫn diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Với đặc thù SXKD của ngành Điện cũng như của PC Yên Bái luôn tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ, do đó việc huấn luyện nghiệp vụ PCCC có ý nghĩa quan trọng giúp CBCNV nắm bắt, củng cố thêm những nội dung, kiến thức cũng như các quy định về PCCC nhằm góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Quang cảnh buổi tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC được PC Yên Bái tổ chức.

Chương trình được triển khai với mục tiêu nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng thực hành PCCC cho CBCNV, góp phần đảm bảo an toàn lao động và phòng ngừa các sự cố cháy nổ trong quá trình làm việc. Đây là hoạt động thường niên, song song với công tác kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn PCCC tại các cơ sở làm việc, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật về PCCC.

Nội dung tập huấn bao gồm lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần lý thuyết cung cấp các kiến thức cơ bản về PCCC, cũng như các nguyên nhân gây ra cháy, các loại chất cháy và cách phòng cháy.

Tại buổi tập huấn, cán bộ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã truyền đạt các quy định pháp luật liên quan đến PCCC, các biện pháp an toàn trong quá trình làm việc, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm từ một số đám cháy trong thời gian gần đây…

Đối với phần thực hành của chương trình đã tập trung vào việc hướng dẫn CBCNV sử dụng các thiết bị chữa cháy, công tác phối hợp với lực lượng chữa chuyên nghiệp. Đặc biệt, các tình huống giả định và các bài tập thực tế trong chương trình tập huấn đã giúp các học viên có cơ hội rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống, từ việc phát hiện đám cháy, báo động, sơ tán người bị nạn, đến việc sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy để dập tắt đám cháy. Những kỹ năng này không chỉ quan trọng trong môi trường làm việc mà còn có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày, góp phần bảo vệ an toàn cho cộng đồng.

Link gốc


  • 02/07/2024 09:26
  • Theo: congnghieptieudung.vn
  • 387