Phó Tổng giám đốc EVN tiếp lãnh đạo Tập đoàn Siemens

Chiều 6/8, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã tiếp và làm việc với ông Fors Thorbjorn  – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương Siemens Energy.

Phó Tổng giám đốc EVN bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp ông Fors Thorbjorn tới làm việc tại EVN.

Hai bên đánh giá cao mối quan hệ đối tác tốt đẹp giữa EVN và Siemens trong thời gian qua. Trao đổi với lãnh đạo EVN, ông Fors Thorbjorn mong muốn đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới liên quan đến chuyển dịch năng lượng. Một số lĩnh vực cụ thể mà Siemens đề cập như số hóa các nhà máy điện khí của EVN, giới thiệu công nghệ sản xuất hydrogen xanh, công nghệ tuabin điện gió, đặc biệt là điện gió ngoài khơi và công nghệ truyền tải điện một chiều cao thế (HVDC) từ các nhà máy điện gió ngoài khơi về bờ.

                                           Đoàn công tác Siemens Energy (bên phải) đến làm việc tại EVN

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh chia sẻ với ông Fors Thorbjorn một số thông tin về tốc độ tăng trưởng điện tại Việt Nam, cơ cấu nguồn điện và công suất lắp đặt hiện nay, cũng như khả năng phát triển của hệ thống, các thách thức khi có nguồn năng lượng tái tạo tăng cao tại Việt Nam trong thời gian vừa qua.

EVN mong muốn, Siemens Enegry sẽ tiếp tục hỗ trợ, trao đổi các thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, vận hành nguồn điện, lưới điện truyền tải, lưới điện thông minh; các giải pháp ổn định lưới điện khi công suất năng lượng tái tạo chiếm tỷ lệ cao; kỹ năng quản lý và chuyển dịch năng lượng...


  • 07/08/2024 08:27
  • Thanh Hương
  • 2883