Quảng Ninh: Thêm 2 xã đảo có điện lưới quốc gia

Chiều 15/12, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã đóng điện thành công toàn bộ đường dây trung áp 22kV và 10/10 trạm biến áp, cấp điện lưới quốc gia cho 2 xã đảo Minh Châu và Quan Lạn huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Nhân viên PC Quảng Ninh tiến hành đóng điện tại khu vực máy cắt Minh Châu - ảnh: Báo Quảng Ninh

Với quy mô 3 trạm cắt 22 kV, Dự án cấp điện cho hơn 1.100 hộ dân ở hai xã Minh Châu và Quan Lạn.

Ngay sau khi đóng điện, PC Quảng Ninh cũng đã thực hiện ký hợp đồng mua bán điện với người dân trên đảo theo đúng giá quy định của Nhà nước.

Đưa điện lưới ra hai xã đảo Quan Lạn và Minh Châu nằm trong Dự án đưa điện lưới ra 5 xã đảo thuộc huyện Vân Đồn (xã Bản Sen, Ngọc Vừng, Thắng Lợi, Quan Lạn, Minh Châu), do UBND tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đầu tư, với tổng số vốn trên 300 tỷ đồng.

Được khởi công tháng 4/2014, đến nay, dự án đã đóng điện thành công tại 3/5 xã đảo (trước đó ngày 2/12 đã đóng điện thành công tại xã Bản Sen).

Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, hiện nay, Công ty và các đơn vị thi công đang khẩn trương thực hiện những công đoạn cuối cùng và tiến hành nghiệm thu, để cuối tháng 12/2014, đóng diện cho hai xã Thắng Lợi và Ngọc Vừng, đảm bảo hoàn thành cả dự án theo đúng tiến độ.

 


  • 16/12/2014 11:19
  • Hồng Hoa
  • 3170


Gửi nhận xét