"Quầy bách hóa lợi nhuận 0 đồng" đáp ứng nhu cầu NLĐ thực hiện 3 tại chỗ

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu thiết yếu của người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ”, Công đoàn và chuyên môn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã linh hoạt, sáng tạo mở “Quầy bách hóa lợi nhuận 0 đồng”.

Ông Trần Ngọc Hưởng - Chủ tịch CĐCS Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (tỉnh Bình Thuận) cho biết, từ ngày 26.6 đến nay, Nhà máy  thực hiện “3 tại chỗ” để phòng, chống dịch COVID-19, với 100% lực lượng vận hành viên và một phần khối gián tiếp với tổng số lên đến gần 500 cán bộ, người lao động để đảm bảo sản xuất.

Do thời gian tập trung kéo dài, với số lượng lớn cán bộ người lao động, nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu cá nhân của cán bộ, người lao động và cũng để phòng chống dịch bệnh hiệu quả, Công đoàn và chuyên môn Nhà máy đã linh hoạt, sáng tạo mở “Quầy bách hóa lợi nhuận 0 đồng” áp dụng mô hình bán hàng không lợi nhuận, đáp ứng kịp thời nhu cầu thiết yếu của cán bộ, người lao động.

Ông Hưởng cho biết, trong quá trình nghỉ tập trung sau ca làm việc để phòng, chống dịch bệnh, Nhà máy đã thực hiện đầy đủ chế độ cho người lao động theo quy định của Tập đoàn EVN như bố trí chỗ ăn, nghỉ, thực hiện bữa ăn sáng, trưa, chiều đủ dinh dưỡng… Tuy nhiên, người lao động thực hiện “3 tại chỗ” trong khuôn viên Nhà máy vẫn có nhu cầu mua sắm thêm các đồ dùng thiết yếu như bánh kẹo, nước hoa quả, nước tăng lực, nước yến, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, dao cạo râu… 

Người lao động mua hàng tại “Quầy bách hóa lợi nhuận 0 đồng”. Ảnh: CĐCC

Để giải quyết các nhu cầu chính đáng đó, mô hình “Quầy bách hóa lợi nhuận 0 đồng” đã được Công đoàn và chuyên môn Nhà máy nhanh chóng kết hợp với siêu thị Bách Hóa Xanh triển khai với cam kết “Bán hàng đúng giá tại Bách Hóa Xanh”.

Theo đó, định kỳ từ 2-3 ngày, xe hàng của siêu thị Bách Hóa Xanh sẽ vận chuyển hàng hóa đến cổng, sau đó Nhà máy sẽ cử người ra nhận, đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch của Nhà máy. 

Khi mua hàng tại quầy bách hóa, cán bộ, người lao động cũng phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bao gồm đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đảm bảo giãn cách khi mua hàng. 

Mô hình này được đông đảo cán bộ, người lao động Nhà máy ủng hộ rất nhiệt tình, hàng hóa luôn trong tình trạng “cháy hàng” - ông Hưởng cho hay.

Mô hình “Quầy bách hóa lợi nhuận 0 đồng” kể trên, cùng với rất nhiều hoạt động khác như tổ chức nấu bữa ăn sáng cho cán bộ, người lao động, trang bị dụng cụ rèn luyện thể dục thể thao, tivi giải trí, chương trình phát thanh nội bộ… cho thấy Công đoàn và Chuyên môn Nhà máy luôn chăm lo, tạo những điều kiện tốt nhất cho người lao động, hướng đến một trong các giá trị cốt lõi của đơn vị là “đặt giá trị con người lên trên hết”.


  • 08/11/2021 11:44
  • Trần Văn Trí, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4
  • 9613