Tập huấn phát ngôn cho lãnh đạo các đơn vị EVN HANOI

Sôi nổi, chuyên nghiệp và thiết thực, Hội nghị Tập huấn Người phát ngôn EVN HANOI đã khai mạc sáng nay, 27/06/2012.

Với mục đích trang bị kỹ năng phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo chí, xử lý khủng hoảng bằng truyền thông trong doanh nghiệp, quan hệ với báo giới cho những người đứng đầu, người chịu trách nhiệm phát ngôn trong các đơn vị trực thuộc, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã phối hợp với Trung tâm Thông tin Điện lực (EVN EIC) tổ chức  Hội nghị Tập huấn Người phát ngôn EVN HANOI 2012.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội, cùng hơn  80 học viên là các thành viên ban lãnh đạo Tổng công ty; giám đốc, người phát ngôn đến từ các đơn vị trực thuộc EVN HANOI.

Chủ tịch, Tổng giám đốc EVN HANOI Trần Đức Hùng phát biểu khai mạc Hội nghị

Là một đơn vị cung ứng điện cho Thủ đô – địa bàn đặc biệt quan trọng, trong những năm qua, công tác thông tin truyền thông của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội đã được quan tâm và đạt được những kết quả không nhỏ. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, thời gian qua, công tác thông tin truyền thông, đặc biệt là công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí chưa được phát huy đúng mức. Đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin truyền thông còn chưa mạnh, một số lãnh đạo đơn vị còn ngại đối thoại với báo chí, mà lý do chính đó là do thiếu kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí… 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị hướng tới mục tiêu trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác phát ngôn cho các học viên xoay quanh các nội dung chủ yếu như: Trách nhiệm của lãnh đạo doanh nghiệp và người phát ngôn; Chuẩn bị thông tin cho phát ngôn; Quan hệ với báo giới; Ngôn ngữ cử chỉ khi phát ngôn; Cách trả lời phỏng vấn của báo chí… Thông qua việc thúc đẩy công tác truyền thông, sẽ góp phần xây dựng hình ảnh EVN HANOI nói riêng, ngành Điện nói chung ngày một chuyên nghiệp, thân thiện, qua đó tạo dựng niềm tin với khách hàng để họ có thể thấu hiểu và sẻ chia nhiều hơn với những khó khăn thách thức của Ngành…

 Đại diện các nhóm hc viên thuyết trình trong bài tập thực hành chuẩn bị thông tin tiếp xúc báo chí

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Quang Hào – giảng viên Khoa Báo chí - Truyền thông (Đại học KHXH & NV HN) là giảng viên chính của khóa tập huấn, cùng đội ngũ trợ giảng là các nhà báo đến từ Trung tâm thông tin Điện lực.

Hội nghị diễn ra trong 1 ngày (27/6/2012) theo hình thức tập huấn hiện đại, đan xen các nội dung lý thuyết, thực hành và trao đổi sinh động.

Dự kiến, EVN HANOI sẽ phối hợp cùng EVN EIC tiếp tục tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ truyền thông cho các cán bộ làm công tác tuyên truyền ở các đơn vị trong toàn Tổng công ty vào tháng 8 tới.


  • 27/06/2012 12:51
  • Bài: Vĩnh Long; Ảnh: Ngọc Thọ
  • 3210


Gửi nhận xét