Thông tin mới nhất về việc khắc phục sự cố lưới điện sau cơn bão số 8

Đến 7h sáng ngày 1/11/2012, các đơn vị ngành Điện đã cơ bản khắc phục hoàn toàn sự cố trên lưới truyền tải 110 kV, đồng thời đảm bảo điện cho tất cả trạm bơm nước để chống úng lụt tại các điạ phương. Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) ước tính thiệt hại khoảng 400 tỷ đồng.

EVN NCP cho biết: Tính đến thời điểm 7h sáng ngày 1/11/2012, các đơn vị thành viên EVN NPC đã kiểm tra và khắc phục cơ bản những sự cố, cấp điện cho hầu hết các trạm bơm chống úng (Ninh Bình 124/124 trạm bơm; Nam Định 60/60 trạm, Thái Bình 23/29 trạm) khắc phục hoàn toàn sự cố trên lưới truyền tải 110 kV, chỉ còn tồn tại một số sự cố nhỏ trên một số tuyến đường dây trung áp thuộc các địa điểm thiệt hại quá nặng nề ở Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình. Tuy nhiên, hiện nay các Công ty Điện lực Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, đang dựng bổ sung các vị trí cột, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn để khắc phục hoàn toàn sự cố trên hệ thống đường dây trung áp trong ngày 2/11/2012.

Về lưới điện hạ áp, đến thời điểm này, toàn bộ tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam đã đóng điện toàn bộ các lộ đường dây và trạm biến áp sinh hoạt.

Công ty Điện lực Hải Phòng khẩn trương khôi phục lưới điện hạ thế và trung thế bị gãy đổ do bão số 8 - Ảnh Tuấn Khanh

Ngay sau khi các đường dây trung áp đưa vào vận hành, công tác rà soát, kiểm tra, đóng điện các trạm biến áp tiêu dùng cấp điện cho các phụ tải sinh hoạt được khẩn trương thực hiện.

Theo thống kê sơ bộ, sau 3 ngày bão số 8 đi qua, EVN NPC thiệt hại 394,4 tỷ đồng, trong đó, các Công ty Điện lực bị thiệt hại nặng nhất là: Thái Bình (300 tỷ đồng), Nam Định (70 tỷ đồng), Hải Phòng (12 tỷ đồng), Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc (9,7 tỷ đồng)…

Hiện nay, các đơn vị vẫn đang khẩn trương thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm khắc phục hoàn toàn những thiệt hại do cơn bão gây ra đối với lưới điện và tài sản của ngành, nhằm sớm nhất có thể cấp điện an toàn trở lại cho 100%  người dân các tỉnh.

Trang thông tin điện tử evn.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật và phản ánh về sự nỗ lực của các đơn vị ngành Điện trong việc đảm bảo điện sau bão số 8 vừa qua.

Mời độc giả xem video "Khi áo cam chống chọi với bão số 8"


  • 01/11/2012 11:40
  • Nhóm PV
  • 3706